Tạm giữ hình sự nam sinh lớp 11 đâm chết bạn trong hội trại


Thứ 2, 31/03/2014 | 09:09


(ĐSPL) - Đối tượng đâm chết bạn học trong đêm hội trại mừng ngày thành lập Đoàn 26/3 vừa qua, đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.

(ĐSPL) - Đối tượng đâm chết bạn học trong đêm hội trại mừng ngày thành lập Đoàn 26/3 vừa qua, đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Sau khi tham dự cuộc thi thanh lịch trong hội trại chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn, Nguyễn Ngọc T. trở về trại nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khoảng 2h sáng, hội trại náo động bởi những tiếng kêu thất thanh của các em học sinh. T. tay ôm ngực nhuộm đầy máu lảo đảo bước về phía phòng bảo vệ. Do vết đâm quá hiểm, nạn nhân đã tử vong ngay trên đường đến cơ sở y tế địa phương.
An ninh - Hình sự - Tạm giữ hình sự nam sinh lớp 11 đâm chết bạn trong hội trại
Ảnh của nạn nhân trước ngày xảy ra vụ việc. (Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp).
Tiếng kêu cứu giữa đêm khuya
Chiều 26/3, có mặt tại gia đình em Nguyễn Ngọc T. (SN 1995, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa), chúng tôi không thể tả hết được không khí tang thương bao trùm lên ngôi nhà nhỏ sau sự ra đi đau đớn của T. Được biết, vụ việc đau lòng xảy ra ngay trong cuộc hội trại do trường THPT Nguyễn Thái Học (xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) tổ chức để kỷ niệm ngày thành lập Đoàn.
Thông tin vụ việc, thầy Phan Lèo, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thái Học cho biết: "Nghe tin vụ việc tôi cũng rất buồn. Hiện nay, nhà trường cũng chưa có kết luận gì. Tuy nhiên, chiều 24/3, trong quá trình sinh hoạt trại, một nhóm học sinh lớp 11B12 làm hư hỏng vài vật dụng trong hội trại của lớp 11B2. Sau đó, giữa T. và Tài xảy ra cự cãi. Chúng tôi đã giao cho ban quản trại của nhà trường hòa giải nhưng không thể ngờ sự việc lại đi đến kết cục bi thảm đến vậy".
Các học sinh của lớp 11B12 cũng như lớp 11B2 cũng khẳng định thông tin trên và khẳng định sau khi được hòa giải, cả T. và Tài vẫn chưa nguôi giận. Ông Lèo cho biết, vụ việc kinh hoàng xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 25/3. Trước đó, sau khi kết thúc chương trình văn nghệ và cuộc thi học sinh thanh lịch, các thầy cô trong trường chia nhau đi kiểm tra trại của tất cả các lớp, thông báo cho các học giữ trật tự và đi ngủ đúng giờ theo quy định. Tuy nhiên, khi các em học sinh đã nghỉ ngơi, bỗng nhiên, cả trường nghe tiếng kêu thất thanh kéo dài của một học sinh nam. Các thầy cô giáo, học sinh trong trường đều ùa chạy ra xem thì phát hiện em T. vừa chạy vừa la hét, một tay ôm ngực trái lảo đảo chạy nhanh đến phòng bảo vệ.
Thấy em T. bị thương, các thầy cô đã nhanh chóng đưa T. đến cơ sở y tế ở gần đó cứu chữa nhưng do máu chảy quá nhiều, nạn nhân đã tử vong trên đường đi. Ngay sau khi xảy ra vụ trọng án, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra. Chứng kiến vụ việc, các học sinh của lớp 11B12 cho biết: Trước khi vụ việc diễn ra, T. được phân công ở lại giữ trại với hai học sinh khác trong khi các học sinh khác tham gia các trò chơi do trường tổ chức. Lúc này, tại trại của mình, Tài rủ thêm bốn thanh niên lạ mặt, không phải học sinh của trường vào nhậu chung.
Sau khi có hơi men, Tài cùng bốn thanh niên trên kéo đến trại của T. gây gổ, đánh học sinh này. Trong lúc bị rượt đuổi, T. vấp phải dây dựng trại, ngã nhào về phía trước. Lúc này, Tài dùng dao đâm liên tiếp vào người T.. Thấy máu và T. kêu la thảm thiết, bốn thanh niên lạ mặt nhanh chóng leo rào tẩu thoát. Hiện, cơ quan điều tra đã cho tạm giữ Tài và tiến hành điều tra thông tin về bốn thanh niên lạ mặt trên.
Nỗi đau quá lớn
Sau cái chết của đứa con duy nhất, anh Nguyễn Ngọc Oánh và chị Dương Thị Huệ như người mất hồn. Anh Oánh cho biết: "Nhà cách xa trường học nên cháu phải ở trọ để đi học. Nhưng thương chúng tôi ở nhà một mình, mỗi khi có thời gian, nó đều tranh thủ chạy về để gia đình bớt cảnh đìu hiu. Có hiếu vậy mà nó đã ra đi luôn rồi. Người đầu bạc đưa kẻ đầu xanh, đau đớn biết chừng nào".
Chị khóc ngất tâm sự: "Sống nửa đời người, tôi chỉ có một mụn con, nuôi nấng, chăm lo biết bao nhiêu, khổ cực biết bao nhiêu nó mới lớn chừng này thế mà... Hôm trước, nó còn khoe được đi thi học sinh thanh lịch. Mới đó mà tôi chẳng bao giờ được thấy nó cười, nó nói nữa...". Trong mắt người dân xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, T. được biết đến như một em học sinh chăm ngoan, chịu thương chịu khó.
Tại trường học, các thầy cô, bạn bè cũng khẳng định T. rất hòa đồng, chịu khó. Được biết, T. được mệnh danh là "hot boy" của lớp. Trong hội trại định mệnh vừa qua, T. cũng đại diện các bạn nam sinh trong lớp dự thi "Học sinh thanh lịch" và lọt vào vòng chung kết. Thông tin về cuộc sống của người bạn xấu số, em Lê Thanh Minh cho biết: "Em chơi với T. đã hơn ba năm nay rồi, lúc nào có hoạt động, phong trào gì là tụi em cũng tham gia. Mặc dù còn đi học vậy thôi chứ nhiều nữ sinh trong trường để ý nó lắm. Do lớp có bốn nam sinh nên T. được các bạn nữ trong lớp yêu mến. Đặc biệt, T. rất chăm và hòa đồng nên được nhiều thầy cô, bạn bè yêu quý".
Sau vụ việc đau lòng, nhận được tin buồn, rất nhiều bạn bè, thầy cô giáo cũ của nạn nhân đã đến chia buồn cùng gia đình. Tại đây, theo quan sát của chúng tôi, không ít các giáo viên từng giảng dạy nạn nhân đã xúc động không kìm được nước mắt trước cái chết oan nghiệt của cậu học trò ngoan. Tuy nhiên, từ ngày thi thể nạn nhân được cơ quan công an bàn giao cho gia đình để lo hậu sự, gia đình Tài vẫn chưa có một ai đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình nạn nhân.
Trái ngược với tâm tính ngoan hiền của nạn nhân, đối tượng Nguyễn Tấn Tài là một học sinh cá biệt, thường xuyên có những biểu hiện không tốt trong quá trình học tập. Theo thông tin từ trường THPT Nguyễn Thái Học cho thấy, Tài là một học sinh lưu ban, kết thúc học kỳ I năm học 2013 - 2014, Tài cũng xếp loại học lực và hạnh kiểm yếu. Trong hồ sơ theo dõi của nhà trường, Tài thường vi phạm nội quy như đánh nhau với bạn bè cùng trang lứa. Ngoài xã hội, học sinh này cũng "nổi danh" quậy phá, giao lưu với những thành phần bất hảo.
Đã tạm giữ hình sự Nguyễn Tấn Tài
Thượng tá Nguyễn Thành Linh, Phó Trưởng Công an huyện Diên Khánh, Khánh Hòa cho biết, đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, tử thi và đang tạm bắt giữ hình sự đối với trường hợp của Nguyễn Tấn Tài để điều tra vụ giết người xảy ra tại hội trại mừng ngày thành lập Đoàn, 26/3 của trường THPT Nguyễn Thái Học. Sau khi hoàn tất, cơ quan sẽ chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Khánh Hòa thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Theo những học sinh tận mắt chứng kiến, sau khi bị Tài rượt đuổi, T. bỏ chạy và vô tình vấp phải dây dựng trại nên ngã về phía trước thì Tài đã dùng dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân. Sau đó, T. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-hinh-su-nam-sinh-lop-11-dam-chet-ban-trong-hoi-trai-a27382.html