+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ hình sự người đàn ông tự làm giấy đi đường để trộm tài sản

    ĐS&PL Người đàn ông tự làm giấy đi đường để “thông chốt’, sau đó đột nhập vào các tòa chung cư để cắt trộm dây đồng chống sét.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào ngày 25/8, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Phạm Thanh Nhàn (39 tuổi, trú tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    Trước đó, vào khoảng 18h ngày 23/8, tổ tuần tra của Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện đối tượng ở đường số 2, khi đô thị TP Giao Lưu, phường Cổ Nhuế 1 nên đã tiến hành kiểm tra.

    Qua quá trình kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện ba lô của Nhà chứa 1 kìm cắt, 1 đôi găng tay, 1 lưỡi cưa dài khoảng 15cm. Sau đó, tổ tuần tra đã lập biên bản và đưa đối tượng về trụ sở công an để làm rõ.

    tam giu hinh su nguoi dan ong tu lam giay di duong de trom tai san1
    Thẻ giám đốc công ty viễn thông của Phạm Thanh Nhàn. Ảnh: CACC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Theo Tiền Phong, tại cơ quan công an, Nhàn khai đang làm công nhân ở Hà Nội. Không có tiền tiêu xài, Nhàn nảy ra ý định trộm cắp dây đồng chống sét các các tòa chung cư trên địa bàn thành phố.

    Để thực hiện hành vi trộm cắp, Nhàn tự lập một công ty viễn thông có tên AB Lex do chính mình làm giám đốc. Đối tượng sau đó đã tự ký, đóng dấu vào các giấy đi đường nhằm mục đích được thông qua các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố.

    tam giu hinh su nguoi dan ong tu lam giay di duong de trom tai san
    Giấy đi đường do Nhàn tự ký và đóng dấu. Ảnh: Tiền Phong

    Khi đi tới các tòa chung cư, Nhàn tự nhận là nhân viên của công ty viễn thông đến kiểm tra các đường truyền mạng tại tòa nhà chung cư. Nhàn leo lên nóc chung cư, sử dụng kìm và cưa để cắt dây đồng chống sét của tòa nhà rồi cuộn lại cho vào balo.

    Số dây đồng chống sét cắt trộm được đối tượng mang đi bán sắt vụn. Theo lời khai của Nhàn, đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm dây đồng chống sét tại các tòa nhà chung cư, gây thiệt hại gần 200 triệu đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-hinh-su-nguoi-dan-ong-tu-lam-giay-di-duong-de-trom-tai-san-a511255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan