+Aa-
    Zalo

    Tấm lòng nhân hậu của cựu thanh niên xung phong

    • DSPL
    ĐS&PL Với công nhân, cô Trần Thị Như Hoa luôn chu toàn và luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

    Với công nhân, cô Trần Thị Như Hoa luôn chu toàn và luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

    Theo VOV, sau thời gian đóng cửa do dịch bệnh Covid-19, cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống Như Hoa ở xứ dừa Tam Quan, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã hoạt động nhộn nhịp trở lại. Người lao động ở cơ sở này chủ yếu là con em, đồng đội thanh niên xung phong hoặc phụ nữ hoàn cảnh khó khăn. Họ đến đây làm việc và gắn bó như một gia đình.

    Cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống Như Hoa của bà Trần Thị Như Hoa – cựu thanh niên xung phong có khoảng 30 người, phần lớn là phụ nữ gắn bó với nhau như trong gia đình.

    Bà Hoa tại cơ sở nước mắm Như Hoa. Ảnh: VOV

    Bà Trần Thị Như Hoa chia sẻ, kinh tế ổn định, bà có thêm điều kiện tham gia công tác xã hội, giúp đỡ những người hoàn cảnh khó khăn, nhất là các cựu thanh niên xung phong, quân nhân: “Mình cũng cố gắng hàng năm trích một ít để tặng cho những người nghèo khó. Mình cũng thường xuyên đi vận động các cơ sở, giúp xây dựng cho cựu thanh niên xung phong được 2 ngôi nhà. Giúp được cho anh em có hoàn cảnh khó khăn là mình thấy mừng lắm”.

    Là một cựu thanh niên xung phong vươn lên từ hai bàn tay trắng, bà Hoa rất cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ đồng đội khó khăn. Hàng năm, bà Hoa dành khoảng 50 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà cho hội viên cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh và những trường hợp nghèo khó, đau ốm.

    Ngoài ra, bà còn dành 100 triệu đồng giúp các anh chị em hội viên khó khăn vay vốn không tính lãi để sản xuất, kinh doanh. Đến nay, bà Hoa đã vận động và giúp đỡ cho ngư dân bị bão lụt, đuối nước 330 triệu đồng, tặng 12 sổ tiết kiệm, hỗ trợ xây dựng một nhà tình nghĩa 50 triệu đồng cho hội viên Cựu thanh niên xung phong.

    Trước đó, Báo Bình Phước cũng đăng tải thông tin về trường hợp của bà Lê Thị Toan  - hội viên cựu  thanh niên xung phongở thôn Phú Thịnh, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, là một những tấm gương tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua cựu thanh niên xung phong nêu gương sáng theo lời Bác.

    Hoàn thành nhiệm vụ với Tổ quốc, trở về quê hương, bà tiếp tục “giữ lửa xung phong” khi nhiều năm liền làm thủ lĩnh thanh niên của xã, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của tập thể.

    Nhiều năm liền, bà là thành viên tích cực của hội nữ cựu  thanh niên xung phong, hội cựu chiến binh, hội người cao tuổi, cộng tác viên dân số và là tổ trưởng tổ an ninh ở khu dân cư. Ở bất kỳ cương vị nào, tổ chức hội nào, bà cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bà cũng là tuyên truyền viên tích cực, thường xuyên vận động các thành viên trong gia đình và người dân khu dân cư chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên, giúp đỡ, thăm hỏi những hội viên cựu  thanh niên xung phong, người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn...

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-long-nhan-hau-cua-cuu-thanh-nien-xung-phong-a330916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan