+Aa-
    Zalo

    Tạm phong tỏa 1 tòa nhà tại trụ sở bộ Công thương vì có cán bộ tiếp xúc với F0

    • DSPL
    ĐS&PL Một tòa nhà của bộ Công thương đã được phong tỏa sau khi ghi nhận 1 cán bộ có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.
    phong toa 1 toa nha thuoc tru so bo cong thuong vi co can bo tiep xuc voi f0 01
    Tạm thời phong tỏa khu làm việc của cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp thuộc trụ sở bộ Công thương trên phố Ngô Quyền, Hà Nội. Ảnh: Người lao động

    Chiều 16/7, lực lượng chức năng đã tạm phong tỏa trụ sở bộ Công thương (25 Ngô Quyền, Hà Nội) vì có cán bộ của một cục thuộc bộ này tiếp xúc với 1 người mắc COVID-19.

    Theo báo cáo cùng ngày của sở Y tế Hà Nội, nam bệnh nhân liên quan là N.Đ.M (SN 1986; địa chỉ Nghĩa Đô, Cầu Giấy) có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ông M. công tác tại viện Cơ khí năng lượng và mỏ thuộc tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin).

    Ngày 14/7, ông M đã đến cục An toàn môi trường chuyển công văn, hồ sơ của bộ Công thương và được ông P.T.H, công chức Cục có hướng dẫn tại bàn tiếp nhận hồ sơ khu vực tiền sảnh của Cục, khoảng 1 - 2 phút.

    Cả hai có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi công việc. F0 vào văn phòng cục nộp hồ sơ cho văn thư, có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nộp xong ra ngay, không trao đổi.

    Báo cáo của cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp cho biết, từ ngày 14/7, ông H. thường xuyên tiếp xúc gần với các công chức trong phòng, đi ăn cơm trưa cùng một số người tại nhà ăn của Bộ Công Thương ở số 23 Ngô Quyền.

    Đến sáng 16/7, cục An toàn môi trường nhận được thông báo nhanh của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin ông M được xác định là F0 và đã chuyển đi điều trị.

    Ông H sau đó nhận được điện thoại của y tế phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) yêu cầu triển khai các giải pháp phòng chống dịch, ông H. đã không di chuyển đi đâu, chờ lấy mẫu xét nghiệm và làm theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

    Toàn bộ cán bộ của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp được yêu cầu không di chuyển ra khỏi Cục, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; liên hệ với các đơn vị y tế để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ Cơ quan Cục.

    Bước đầu, ngành y tế xác định có 9 người là F2 của ông H.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-phong-toa-1-toa-nha-tai-tru-so-bo-cong-thuong-vi-co-can-bo-tiep-xuc-voi-f0-a507312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan