Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ khi trái tim con thoi thóp


Thứ 2, 30/04/2018 | 04:59


"Mẹ không muốn mất con đâu, con trai của mẹ. Mẹ không biết phải làm gì cho con nữa. Mẹ cầu mong một phép màu nào đó sẽ đến với con...", đó là tâm sự của người mẹ khi trái

"Mẹ không muốn mất con đâu, con trai của mẹ. Mẹ không biết phải làm gì cho con nữa. Mẹ cầu mong một phép màu nào đó sẽ đến với con...", đó là tâm sự của người mẹ khi trái tim con trai yêu đang thoi thóp và chỉ có thể hồi sinh nếu có 1 trái tim thay thế.

Mới đây, trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia về bộ phận cơ thể người nhận được thông tin từ bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ vừa liên tục ép tim "chiến đấu" suốt mấy tiếng đồng hồ để giành giật sự sống cho bé Anh Đức.

Bé Anh Đức mắc bệnh cơ tim giãn giai đoạn cuối. Trưa 28/4, tim Anh Đức đã ngừng đập. Các nhân viên y tế đã phải sử dụng đến phương pháp ECMO cấp cứu và rất may mắn đến chiều cùng ngày, tim cháu đã đập lại.

Tin tức - Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ khi trái tim con thoi thóp

Hệ thống ECMO chỉ có thể kéo dài sự sống cho Anh Đức vài ngày cho đến 3 tuần.

Tuy nhiên, các bác sĩ bệnh viện Việt Đức cho biết, hệ thống ECMO chỉ có thể kéo dài sự sống cho cháu vài ngày đến 3 tuần. Cháu chỉ có thể hồi sinh nếu có 1 trái tim thay thế.

"Chúng tôi kêu gọi thân nhân các gia đình có người thân đang rơi vào tình trạng chết não mang nhóm máu O+ hãy cho Anh Đức một cơ hội sống và hãy cho người thân của mình sống thêm 1 lần nữa trong cơ thể của cậu bé. Mọi thông tin về các trường hợp chết não sẵn lòng hiến tặng xin liên hệ 0915060550", đại diện trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia về bộ phận cơ thể người thông tin. 

Tin tức - Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ khi trái tim con thoi thóp (Hình 2).

Bức thư đẫm nước mắt của mẹ Anh Đức gửi con trai.

Những người chứng kiến Anh Đức đang từng ngày, từng giờ giành giật sự sống cũng không khỏi xúc động khi biết đến dòng tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ.

"Cố lên con yêu của mẹ! Chưa bao giờ mẹ thấy thời gian trôi nhanh như lúc này con ạ. Mẹ không muốn mất con đâu, con trai của mẹ. Mẹ không biết phải làm gì cho con nữa, mẹ cầu mong một phép màu nào đó sẽ đến với con...

Bác sĩ bảo với mẹ "con sẽ được tiếp tục " cho dù sáng nay trái tim yếu ớt của con đã thoi thóp. Bác sĩ nói vẫn đang cố gắng để tìm kiếm, vận động một nghĩa cử của ai đó chẳng may qua đời, họ sẽ hiến cho con một trái tim để con được sống, được tiếp tục đi học và thực hiện ước mơ. Thật khó phải không con? Nhưng mẹ vẫn hy vọng phép màu sẽ đến với con yêu...", mẹ bé Anh Đức tâm sự.

Nguyễn Huệ - Người Đưa Tin

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-dam-nuoc-mat-cua-nguoi-me-khi-trai-tim-con-thoi-thop-a228056.html