+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn của ông Trump sắp bị truy tố, cựu tổng thống khẳng định "không phải phạm tội"

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty trùng tên của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và giám đốc tài chính của họ dự kiến ​​sẽ bị công tố viên ở Manhattan truy tố vào ngày 1/7.

    Nguồn tin thân cận của Reuters đưa tin Tập đoàn Trump và Giám đốc tài chính Allen Weisselberg của họ sẽ bị công tố viên quận Manhattan truy tố với tội danh liên quan đến thuế vào ngày 1/7 (giờ địa phương).

    Các cáo buộc của công tố viên quận Manhattan Cyrus Vance dự kiến ​​sẽ tập trung vào việc liệu Giám đốc tài chính của tổ chức Trump Allen Weisselberg và các quan chức khác có nhận được các đặc quyền và lợi ích như căn hộ miễn phí và xe hơi cho thuê mà không báo cáo chính xác trên tờ khai thuế của họ hay không, Reuters cho biết.

    tap doan cua ong trump sap bi khoi to cuu tong thong khang dinh khong phai pham toi1
    Lối vào toà tháp Trump trên Đại lộ 5 được chụp trong khu Manhattan của thành phố New York, Mỹ, ngày 30/6. Ảnh: Reuters.

    Theo CNN, Weisselberg dự kiến ​​sẽ tự khai báo trước nhà chức trách vào sáng 30/6, trích dẫn các nguồn tin giấu tên.

    Luật sư của cựu Tổng thống Trump, Ronald Fischetti, nói với Reuters hôm 28/6 rằng các công tố viên đề xuất các cáo buộc sẽ liên quan đến thuế cũng như các khoản phúc lợi ngoài lề và bản thân ông Trump sẽ không bị buộc tội trong bản cáo trạng.

    "Đây sẽ là đòn đánh đầu tiên của họ", Fischetti nói về các công tố viên, đồng thời nói thêm rằng trong cuộc họp vào tuần trước, các công tố viên nói rằng họ vẫn đang theo đuổi cuộc điều tra của mình.

    Mary Mulligan, luật sư của Weisselberg, từ chối bình luận về các cáo buộc có thể xảy ra. Văn phòng của giám đốc tài chính tổ chức Trump cũng từ chối bình luận. Các luật sư của Tổ chức Trump đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

    Cựu Tổng thống Trump, trong chuyến đi hôm 29/6 tới Weslaco, Texas, gần biên giới Mexico để chỉ trích các chính sách nhập cư của Tổng thống Joe Biden. Ông đã không trả lời các câu hỏi của các phóng viên về các cáo buộc hình sự liên quan đến tổ chức cùng tên của mình.

    Trong một tuyên bố hôm 28/6, ông Trump đã nói các công tố viên "thiên vị" và cho rằng hành động của công ty ông "không phải phạm tội". Tổ chức Trump có thể phải đối mặt với tiền phạt và các hình phạt khác nếu bị kết tội.

    Các cáo buộc cũng có thể làm tăng áp lực buộc ông Weisselberg phải hợp tác với các công tố viên, điều mà ông đã từng chống đối. Allen Weisselberg là một người thân tín của cựu Tổng thống Trump, nên sự hợp tác của ông có thể đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ vụ kiện nào chống lại ông Trump trong tương lai.

    Hồ sơ tòa án, hồ sơ công khai và trát hầu tòa cho thấy Weisselberg và con trai ông, Barry, đã nhận được các đặc quyền và quà tặng có khả năng trị giá hàng trăm nghìn USD, bao gồm nhiều quyền lợi liên quan đến bất động sản.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-cua-ong-trump-sap-bi-truy-to-cuu-tong-thong-khang-dinh-khong-phai-pham-toi-a505524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan