Tập đoàn Nam Cường bị tố có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật


Thứ 3, 19/01/2021 | 11:54


Hộp thư bạn đọc online của Đời sống Pháp luật nhận được đơn thư của một bạn đọc tố cáo Tập đoàn Nam Cường có địa chỉ tại đường Tố Hữu có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật

Hộp thư bạn đọc online của Đời sống Pháp luật nhận được đơn thư của một bạn đọc tố cáo Tập đoàn Nam Cường có địa chỉ tại đường Tố Hữu, quận Hà Đông, Hà Nội đã có dấu hiệu vi phạm trong việc sa thải người lao động trái pháp luật, xâm phạm danh dự, uy tín của người lao động, gian lận và trốn đóng bảo hiểm xã hội, vi phạm pháp luật lao động, có dấu hiệu vi phạm chế độ kế toán doanh nghiệp.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/tRACE4HR-CE" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động luôn được pháp luật bảo vệ, người sử dụng lao động phải luôn phải thực hiện và đảm bảo những quyền đó theo quy định của pháp luật. Ngày hôm nay, chuyên mục Hộp thư bạn đọc online của tạp chí Đời sống Pháp luật xin thông tin một trường hợp của bạn đọc gửi đến cho chương trình về vấn đề này.

Hộp thư bạn đọc online của Đời sống Pháp luật nhận được đơn thư của một bạn đọc tố cáo Tập đoàn Nam Cường có địa chỉ tại đường Tố Hữu, quận Hà Đông, Hà Nội đã có dấu hiệu vi phạm trong việc sa thải người lao động trái pháp luật, xâm phạm danh dự, uy tín của người lao động, gian lận và trốn đóng bảo hiểm xã hội, vi phạm pháp luật lao động, có dấu hiệu vi phạm chế độ kế toán doanh nghiệp.Chúng tôi xin trích một số nội dung chính như sau:

Tại mục I trong đơn có viết, tố cáo việc sa thải có dấu hiệu trái pháp luật của Tập đoàn Nam Cường: “Ngày 29/10/2019, sau khi thực hiện nhiều hành động o ép buộc tôi sang phụ trách Ban kiểm soát nhưng bà không đồng ý, Tập đoàn Nam Cường đã ban hành quyết định sa thải trái pháp luật đối với tôi tại Ban pháp chế. Tôi đã có đơn kiện với quyết định sa thải này và được Tòa án nhân dân quận Thanh Xuân thụ lý vụ án, theo thông báo thụ lý vụ án số 01/2020-TB-TLVA ngày 03/01/2020. Mặc dù Tòa án đã gửi văn bản triệu tập hai lần, nhưng Tập đoàn Nam Cường vẫn không đến làm việc”.

Nội dung tại mục II, Tập đoàn Nam Cường có dấu hiệu gian lận và trốn đóng bảo hiểm cho người lao động với nhưng tình tiết như sau: “Thư mời nhận việc ngày 07/04/2019, ghi rất rõ ràng về mức lương cố định 3P, đã bao gồm tiền hoàn thành HĐLĐ của Tập đoàn, cũng như mức lương thực tế đã nhận là 128.000.000 đồng. Tuy nhiên, mức lương đóng BHXH ghi trên HĐLĐ của tôi chỉ có 7.757.000 đồng”.

Với mục thứ 3, Tập đoàn Nam Cường có biểu hiện vi phạm chế độ kế toán của doanh nghiệp, dùng hai hệ thống sổ sách, bạn đọc viết: “Toàn bộ lương mà tôi nhận được hàng tháng khớp với phiếu lương do Ban Nhân lực và Hệ thống tập đoàn gửi, tuy nhiên, trên thông tin tài khoản chuyển tiền không ghi rõ đơn vị chuyển tiền là Tập đoàn Nam Cường, tôi không rõ mình nhận được lương là từ tài khoản nào. Việc này có dấu hiệu vi phạm chế độ kế toán và hạch toán ghi nhận các khoản phải trả cho người lao động của doanh nghiệp về tiền lương, tiền thưởng, tiền công, bảo hiểm xã hội và các khoản phải trả khác thuộc về thu nhập của người lao động, theo quy định tại Thông tư số 200/2014/TT-BTC (có hiệu lực từ ngày 01/01/2015)”.

Vấn đề của bạn đọc đã được chúng tôi gửi tới Tập đoàn Nam Cường và các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xác minh làm rõ. Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với Tập đoàn Nam Cường để có những phản hồi khách quan, đa chiều. Tuy nhiên, vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ phía tập đoàn này. Sau khi có phản hồi từ phía tập đoàn và kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Để tiếp tục tìm hiểu về những quyền lợi cơ bản của người lao động, mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình Góc nhìn Luật gia. Mọi thông tin xin được gửi tới hòm thư của chương trình donthuonlinedspl@gmail.com hoặc fanpage Báo Đời sống Pháp luật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-nam-cuong-bi-to-co-nhieu-dau-hieu-vi-pham-phap-luat-a353218.html