+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn Vingroup đàm phán thành công mua 500.000 lọ thuốc điều trị COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tập đoàn Vingroup vừa đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt - 500.000 lọ Remdesivir, thuốc điều trị COVID-19 được FDA Mỹ cấp phép.

    Chiều ngày 2/8, Tập đoàn Vingroup thông báo với sự hướng dẫn của bộ Y tế, tập đoàn vừa đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt - 500.000 lọ Remdesivir, thuốc điều trị COVID-19 được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) Mỹ cấp phép, theo báo Thanh Niên.

    Toàn bộ số thuốc sẽ được trao tặng cho bộ Y tế ngay trong tháng 8/2021, nhằm góp phần đẩy nhanh phục hồi cho bệnh nhân COVID-19.

    tap doan vingroup dam phan mua thanh cong 500 000 lo thuoc dieu tri covid 19 1
    Thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir của Gilead, sử dụng tại Mỹ. Ảnh: AP.

    Remdesivir là thuốc kháng virus được FDA phê duyệt điều trị cho bệnh nhân COVID-19 từ 22/10/2020. Với khả năng rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

    Thông qua nhiều nỗ lực đàm phán, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thành công đơn hàng 500.000 lọ Remdesivir do Công ty dược phẩm Cipla (Ấn Độ) sản xuất, dưới sự cho phép của Công ty Gilead Sciences, Mỹ.

    Đây là loại thuốc được sử dụng cho bệnh nhân COVID-19 thể trung bình và nặng theo hướng dẫn trong phác đồ điều trị của bộ Y tế. Với 500.000 lọ, số thuốc trên có khả năng hỗ trợ điều trị cho khoảng 80.000 đến 100.000 bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam.

    100% đơn hàng sẽ được chuyển về Việt Nam ngay trong tháng 8 để kịp thời trao tặng cho bộ Y tế. Bộ sẽ tiến hành kiểm định và cấp phép lưu hành cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc sử dụng sớm cho bệnh nhân.

    "Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở TP. HCM và các tỉnh phía Nam, việc nhập khẩu được 500.000 lọ thuốc điều trị COVID-19 là rất kịp thời, góp phần hỗ trợ ngành y điều trị, đặc biệt là ở nhóm bệnh nhân có nguy cơ cao như người già, người có bệnh nền...", các chuyên gia đánh giá, thông tin được đưa trên Tuổi Trẻ Online.

    Để phục vụ công tác chữa trị khẩn cấp, Tập đoàn Vingroup đang đàm phán để thuê chuyên cơ chuyển thuốc về Việt Nam.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-vingroup-dam-phan-thanh-cong-mua-500-000-lo-thuoc-dieu-tri-covid-19-a508956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư động viên các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

    Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư động viên các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa gửi thư động viên, bày tỏ trân trọng, biểu dương và đánh giá rất cao những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ở bên cạnh, mong các đồng chí tiếp tục thể hiện ý chí “chân cứng đá mềm”, trái tim nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái để phục vụ đồng bào, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin, sự mong muốn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.