Tàu Cát Linh - Hà Đông "mất tín hiệu" 30 phút, Metro Hà Nội nói gì?


Thứ 4, 08/12/2021 | 07:12


Cùng sự kiện

Khoảng 18h30 chiều tối 7/12, tuyến đường sắt đô thị (Metro) Cát Linh - Hà Đông bất ngờ thông báo dừng chở khách do gặp sự cố trong khoảng hơn 30 phút.

Xác nhận thông tin trên báo Giao thông, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, sự việc nói trên xảy ra vào lúc 18h30 và kéo dài đến 19h10; sau đó các đoàn tàu tiếp tục vận hành bình thường.

Thời điểm này có một đoàn tàu từ ga Cát Linh chuẩn bị xuất phát, với hơn 30 khách đã mua vé. Khi thông báo việc dừng chạy tàu, khách đã mua vé được trả lại.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng gọi xe buýt để chở khách nhưng đa số khách không đi xe buýt mà chỉ nhận lại vé. Trong thời gian đó, các đoàn tàu chỉ khai thác từ ga Yên Nghĩa cuối tuyến đến ga Thượng Đình.

Tin trong nước - Tàu Cát Linh - Hà Đông 'mất tín hiệu' 30 phút, Metro Hà Nội nói gì?
Khách đi đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Báo Giao thông)

Tuy nhiên, theo ông Vũ Hồng Trường, đây chỉ là phương án diễn tập để ứng phó với sự cố bất ngờ về tín hiệu của đoàn tàu có thể xảy ra với metro Cát Linh - Hà Đông, nằm trong số 63 tình huống mà tư vấn đánh giá độc lập về an toàn ACT đã đưa ra khuyến cáo trong giai đoạn khai thác vận hành.

Thông tin trên Tuổi trẻ được biết, sự cố tín hiệu nói trên là 1 trong số 63 tình huống trong vận hành, khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tình huống này cũng được tư vấn độc lập đánh giá an toàn hệ thống (tư vấn Apave-Certifer-Tricc, ACT) khuyến cáo vì hay xảy ra với các đoàn tàu điện. Các nhân viên cũng đã được tập huấn trước khi tàu Cát Linh - Hà Đông đi vào khai thác chính thức.

Trước khi tuyến được đưa vào khai thác vận hành, đội ngũ khai thác vận hành đã được tập huấn, diễn tập đầy đủ các tình huống sự cố. Hiện các chuyên gia của Bắc Kinh Metro đang hỗ trợ đơn vị trong công tác khai thác vận hành, bao gồm cả ứng phó các sự cố bất ngờ.

Tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thương mại từ ngày 6/11. Sau 15 ngày chở khách miễn phí trải nghiệm, từ ngày 21/11, Metro Hà Nội đã tổ chức bán vé thương mại cho người dân.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cat-linh-ha-dong-mat-tin-hieu-30-phut-metro-ha-noi-noi-gi-a521693.html