+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm hạt nhân Kazan của Nga bắn hạ mục tiêu cách 1.000 km

    • DSPL
    ĐS&PL Tàu ngầm hạt nhân Kazan phóng tên lửa hành trình Kalibr từ Biển Trắng, đánh trúng mục tiêu giả định trong giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm.

    Tàu ngầm hạt nhân Kazan phóng tên lửa hành trình Kalibr từ Biển Trắng, đánh trúng mục tiêu giả định trong giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm.

    Navy Recognition đưa tin văn phòng báo chí của bộ Quốc phòng Nga cho biết, tàu ngầm Kazan dẫn đầu lớp Yasen-M thuộc Dự án 885M, đã bắn hệ thống tên lửa chính của mình nhằm vào một mục tiêu ven biển trong các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước. Đây cũng là giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm trạng thái của tàu ngầm ở Biển Trắng.

    Tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường lớp Yasen-M thuộc Dự án 885 của Hải quân Nga. Ảnh: Tài khoản Twitter Chris Cavas.

    Một tên lửa hành trình của hệ thống tên lửa Kalibr [SS-N-27 Sizzler] đã bắn trúng một mục tiêu ven biển được thiết lập tại trường đào tạo Chizha ở vùng Arkhangelsk, ở phía bắc nước Nga, từ khoảng cách hơn 1.000 km.

    Tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân Kazan với thủy thủ đoàn và một nhóm thử nghiệm trên tàu đã bắt đầu giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm cấp nhà nước vào ngày 21/11.

    Tàu ngầm sẽ tiến hành diễn tập ở các vị trí trên và dưới nước ở nhiều độ sâu khác nhau và kiểm tra các hệ thống chính của nó. Khi ở trên biển, thủy thủ đoàn sẽ kiểm tra các hệ thống, cơ chế và vũ khí trang bị trên tàu. Sau khi tàu Kazan hoàn thành các thử nghiệm cấp nhà nước, nó sẽ gia nhập hải quân.

    Tàu ngầm “Severodvinsk” lớp Yasen-M thuộc Dự án 885 phóng tên lửa hành trình Kalibr (SS-N-27 Sizzler). Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Các tàu ngầm đề án 885 và đề án 885M có bệ phóng thẳng đứng để bắn tên lửa hành trình 3M-54 (SS-N-27 Sizzler) và 3M-14 (SS-N-30) của hệ thống tên lửa Kalibr được thiết kế để đánh tàu đối phương và mặt đất đứng yên. Nó cũng có thể phóng tên lửa 3M-55 (SS-N-26 Strobile) của hệ thống tên lửa Oniks. Như vậy, tàu ngầm Kazan đã bắn tên lửa 3M-14 tới khoảng cách hơn 1.000 km.

    Tên lửa loại này đã được phóng bởi các tàu nổi và tàu ngầm của Nga trong các hoạt động ở Syria. 3M-14 tên lửa đã được đưa ra để một khoảng cách không quá 1.300 km (808 dặm).

    Tàu ngầm tên lửa dẫn đường lớp Yasen-M thuộc Dự án 885 của Hải quân Nga. Nguồn ảnh: Covert Shores/Hisutton.

    Tầm bắn của tên lửa 3M-14 với cả đầu đạn hạt nhân và thông thường đều không được tiết lộ. Theo Bộ Quốc phòng, các tàu và tàu ngầm của Hải quân Nga đã thực hiện 100 cuộc tấn công bằng tên lửa 3M-14 trong các chiến dịch ở Syria.

    Tàu ngầm Kazan được nhà máy đóng tàu Sevmash ở miền Bắc nước Nga đặt đóng vào ngày 24/7/2009 và hạ thủy vào ngày 31/3/2017. Chiếc tàu ngầm này dự kiến ​​sẽ gia nhập Hải quân Nga vào cuối năm nay và đi vào hoạt động cùng Hạm đội Phương Bắc.

    Bích Thảo(Theo Navy Recognition)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-hat-nhan-kazan-cua-nga-ban-ha-muc-tieu-cach-1000-km-a347185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan