+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm Nga phóng thử thành công 4 tên lửa hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Một tàu ngầm hạt nhân của Nga đã phóng thử thành công 4 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ở vùng biển phía Tây Thái Bình Dương.

    Một tàu ngầm hạt nhân của Nga đã phóng thử thành công 4 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ở vùng biển phía Tây Thái Bình Dương.

    AP đưa tin một tàu ngầm hạt nhân của Nga hôm 13/12 (giờ địa phương) đã phóng thử thành công 4 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhằm thể hiện sự sẵn sàng của các lực lượng hạt nhân Moscow trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tàu ngầm Vladimir Monomakh của Hạm đội Thái Bình Dương đã phóng liên tiếp 4 tên lửa Bulava từ một vị trí dưới nước ở biển Okhotsk. đầu đạn giả của họ bắn trúng mục tiêu được chỉ định trên phạm vi chụp Chiza trong khu vực Arkhangelsk ở Tây Bắc Nga hơn 5.500 km (trên 3.400 dặm).

    Ảnh minh họa. Nguồn: AP.

    Vladimir Monomakh là một trong những tàu ngầm hạt nhân lớp Borei mới mang theo 16 tên lửa Bulava mỗi chiếc và được dự định đóng vai trò nòng cốt trong thành phần hải quân của lực lượng hạt nhân quốc gia trong nhiều thập kỷ tới. Một tàu ngầm khác cùng loại đã thực hiện một vụ phóng 4 tên lửa Bulava tương tự vào năm 2018 - một minh chứng đắt giá về hiệu quả răn đe hạt nhân của nước này bắt chước các điều kiện của một cuộc xung đột hạt nhân lớn.

    Trong một báo cáo gửi Tổng thống Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nói rằng vụ phóng hôm 13/12 bao gồm các cuộc tập trận quy mô lớn của các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga bắt đầu từ hôm 9/12.

    Là một phần của cuộc diễn tập, một tàu ngầm hạt nhân khác của Nga cũng đã thực hiện một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ biển Barents, một ICBM trên mặt đất được phóng từ cơ sở Plesetsk ở Tây Bắc nước Nga và các máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95 đã bắn tên lửa hành trình vào các mục tiêu thử nghiệm ở phạm vi Bắc Cực.

    Nga đã mở rộng các cuộc tập trận quân sự trong những năm gần đây trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây. Loạt vụ phóng tên lửa diễn ra chưa đầy hai tháng trước khi Hiệp ước kiểm soát vũ khí mới giữa Mỹ và Nga hết hạn vào đầu tháng 2. Moscow và Washington đã thảo luận về khả năng gia hạn hợp đồng, nhưng cho đến nay vẫn chưa thỏa thuận được những khác biệt của họ.

    Bích Thảo(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-nga-phong-thu-thanh-cong-4-ten-lua-hat-nhan-a349284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan