Tàu nghi buôn người bị lật, khoảng 30 người thương vong


Thứ 2, 03/05/2021 | 00:24


Cùng sự kiện

Một con tàu nghi buôn người đã bị lật ngoài khơi biển San Diego, bang California (Mỹ) đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 27 người khác bị thương.

Một con tàu nghi buôn người đã bị lật ngoài khơi biển San Diego, bang California (Mỹ) đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 27 người khác bị thương.

Chính quyền thành phố San Diego, bang California hôm 2/5 (theo giờ Mỹ) cho biết một còn tàu nghi buôn người đã bị lật ngoài khơi biển khiến khoảng 30 người thương vong. 

Sau khi nhận tin báo, nhân viên cứu hộ địa phương, cảnh sát biển Mỹ cùng nhiều lực lượng có liên quan đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ việc vào khoảng 10h30. Theo thông tin từ Sở Cứu hỏa San Diego, con tàu bị lật ở gần bán đảo Point Loma.

Lực lượng chức năng liên bang Mỹ đang phối hợp điều tra, làm rõ vụ lật tàu ngoài khơi biển thành phố San Diego. Ảnh: Los Angeles

Phát ngôn viên Sở Cứu hỏa, ông Jose Ysea cho biết: "3 người đã tử vong ngay tại chỗ và 27 người khác đã được đưa đi cấp cứu với các mức độ thương tích khác nhau". 

Được biết, khi lực lượng chức năng được triển khai tới hiện trường vụ tai nạn, họ thông thấy nhiều mảnh vỡ tàu trong vùng nước chảy xiết. Ông Ysea nhận định: "Ở khu vực Point Loma có rất nhiều tảng đá lớn. Có thể con tàu đã bị sóng đánh mạnh tới mức va đạp và gặp nạn". 

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng nghi ngờ con tàu này được những kẻ buôn người sử dụng để vận chuyển người trái phép từ Mexico vào Mỹ. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận. Hiện chưa rõ hướng đi của con tàu và nguyên nhân chính xác khiến tàu bị lật. 

Vụ việc sẽ được các cơ quan liên bang tiếp nhận điều tra, xử lý. Chính quyền thành phố San Diego hiện đang phối hợp với lực lượng chức năng để làm rõ vụ tai nạn. 

Minh Hạnh (Theo ABC 7)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-nghi-buon-nguoi-bi-lat-khoang-30-nguoi-thuong-vong-a364375.html