+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: 3 đại cao thủ ẩn tàng trên Thiên Đình, vô cùng lợi hại nhưng không phải ai cũng biết

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, ngoài Tôn Ngộ Không, trên Thiên Đình còn nhiều đại cao thủ ẩn tàng khác, bản lĩnh vô cùng lợi hại nhưng không phải ai cũng biết tới.

    Thổ Địa vườn Đào tiên

    Trước đây, Tôn Ngộ Không từng được nhận chức cai quản vườn Đào tiên của Thiên Đình. Tuy nhiên, ít ai biết rằng vườn Đào tiên thực tế vốn được trông coi bởi một thần Thổ địa. Ngay cả khi Tôn Ngộ Không nhận chức, vị Thổ địa này vẫn luôn tồn tại nhưng không phải ai cũng trông thấy. 

    tho dia vuon dao tien
    Thổ địa vườn Đào tiên dù ít xuất hiện nhưng lại là một đại cao thủ của Thiên Đình. 

    Vị Thổ địa này có bản lĩnh cực kỳ lợi hại. Năm xưa, từng có lần Ma Giới công phá Thiên Đình, đánh chiếm được nhiều nơi. Duy chỉ có vườn Đào tiên là không thể động tới. Được biết, Thổ Địa vườn Đào tiên là một "Tảo Địa tăng". Trước Tôn Ngộ Không, chưa từng có ai dám lên Thiên Đình đại náo, làm loạn cả vườn Đảo như vậy. 

    Được biết, năm xưa, sau khi Bàn Cổ khai thiên lập địa, trời đất phân cách, một phần huyết tâm của Bàn Cổ đã nhập vào Thiên Giới, sinh ra một vườn đào và một thần Thổ Địa. Theo đó, có thể thấy thần Thổ địa trông coi vườn Đào tiên vốn là hậu duệ của Bàn Cổ, thời gian tu hành thậm chí còn cao hơn cả Tổ Địa tiên Trấn Nguyên Tử.

    Quyển Liên đại tướng

    Quyển Liên đại tướng chính là đồ đệ thứ 3 của Đường Tăng - Sa Ngộ Tĩnh. Trước đây, khi còn ở trên Thiên Đình, Quyển Liên đại tướng chính là vị thần hộ vệ cấp cao nhất, thường đứng bảo vệ bên cạnh Ngọc Đế và Vương Mẫu. Khi ấy, Quyển Liên được coi là tâm phúc của Vương Mẫu, ngay cả những vị thần linh bình thường cũng thể bước vào phạm vi phòng vệ của nhân vật này.

    sa tang tay du ky
    Trước khi xuống hạ giới, Sa Ngộ Tĩnh từng là Quyển Liên đại tướng, tâm phúc của Vương Mẫu.

    Sau này, khi bị giáng xuống hạ giới, trở thành đồ đệ của Đường Tăng, Sa Ngộ Tĩnh vẫn dùng  bản lĩnh và khí chất của mình để trấn áp các yêu quái, hỗ trợ các sư huynh bảo vệ sư phụ trên đường thỉnh kinh. 

    Dực Thánh Chân Quân

    Dực Thánh Chân Quân cũng là một vị cao thủ ít người biết tới. Nhân vật này vốn là phụ tá của Thiên tử, tâm phúc của Ngọc Đế. Năm xưa, khi Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung, chính Dực Thánh Chân Quân là người nhận lệnh tuyên chỉ gọi Phật Tổ Như Lai đến cứu giá. Ngay cả Như Lai khi trông thấy Dực Thánh Chân Quân cũng có phần chột dạ nhưng vì là ý chỉ của Ngọc Đế nên đành nghe theo. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-3-dai-cao-thu-an-tang-tren-thien-dinh-vo-cung-loi-hai-nhung-khong-phai-ai-cung-biet-a501415.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan