+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: 3 pháp bảo lợi hại bậc nhất, vượt xa cả gậy Như ý của Tôn Ngộ Không

    • DSPL
    ĐS&PL Dù có khả năng biến to, hóa nhỏ cực kỳ lợi hại, từng tiêu diệt hàng trăm yêu ma, quỷ quái nhưng gậy Như ý của Tôn Ngộ Không vẫn còn thua xa những pháp bảo này.

    Dù có khả năng biến to, hóa nhỏ cực kỳ lợi hại, từng tiêu diệt hàng trăm yêu ma, quỷ quái nhưng gậy Như ý của Tôn Ngộ Không vẫn còn thua xa những pháp bảo này.

    Gậy Như ý của Tôn Ngộ Không có tên đầy đủ là Định Hải Thần Trân Thiếu (hay còn gọi là  Định Hải Thần Châm). Được biết, đây vốn là bảo vật giúp trấn thủy trong thiên hà, do Thái Thượng Lão Quân chế tạo ra. Theo truyền thuyết, từng có một phàm nhân tên Đại Vũ hỏi mượn pháp bảo này để trị thủy dưới hạ giới. Tuy nhiên, thời ấy, gậy Như ý chỉ như một cái thước đo, uy lực không có gì đặc biệt. 

    Gậy Như ý của Tôn Ngộ Không đã lợi hại rồi mà vẫn còn thua xa nhiều pháp bảo khác. 

    Nhưng khi vào tay Tôn Ngộ Không, gây Như Ý bỗng chốc trở nên vô cùng lợi hại, có thể biến to, hóa nhỏ linh hoạt trở thành một pháp khí biến hóa khôn lường, tung hoành Tam Giới. Nguyên nhân là bởi sức mạnh của gậy Như ý phụ thuộc rất nhiều vào pháp lực của chủ nhân. Nếu chủ nhân yếu, gậy Như ý ắt sẽ không thể mạnh. Nằm trong tay Tôn Ngộ Không, gậy Như ý đã được phát huy hết uy lực và trở thành một thứ vũ khí vô cùng lợi hại. Tuy đã diệt trừ hàng trăm yêu quái nhưng gậy Như ý hóa ra vẫn còn thua nhiều món pháp bảo khác.

    Sinh Tử Bộ

    Sinh Tử Bộ là cuốn sổ sinh tử được cất ở Địa Phủ cửu hồn thâm xứ, do Thập Điện Diêm La bảo quản. Pháp bảo này có khả năng kiểm soát sự luân hồi, sinh lão bệnh tử, bi hoan li hợp của vạn vật trong Lục Đạo. Chỉ với cuốn Sinh Tử Bộ, một người có thể sống trường thọ hàng nghìn năm nhưng cũng có thể ra đi ngay trong 1 thời khắc. 

    Sinh Tử Bộ của Địa Phủ có khả năng kiểm soát sự luân hồi. 

    Trong một trích đoạn Tây Du Ký, linh hồn Tôn Ngộ Không từng bị trói và kéo xuống địa phủ. Tại đây, Ngộ Không nghe tin dữ từ Hắc Bạch Vô Thường nói mình đã chết, vô cùng tức giận đã quậy phá, làm loạn cả Địa Phủ, kinh động tới Diêm Vương. 

    Khi bị đưa đến trước Diêm Vương, sau một hồi cãi cọ qua lại, Tôn Ngộ Không yêu cầu Diêm Vương cho xem sổ Sinh Tử và bất ngờ gạch tên mình khỏi cuốn sổ. Nhờ vậy, Tôn Ngộ Không đã thoát khỏi Địa Phủ và người Địa Phủ không còn quyền bắt giữ linh hồn hắn nữa.

    Thậm chí, Ngộ Không còn xóa cả tên loài khỉ ra khỏi sổ, giúp cả bầy khỉ ở Hoa Quả Sơn cũng được bất tử theo.

    Kim Cang Trác

    Kim Cang Trác là chiếc vòng hộ thân của Thái Thượng Lão Quân, được điểm hóa bằng Linh đơn, thủy hỏa bất xâm, có thể thâu tóm vạn vật trong ngũ hành. Năm xưa, trong lúc đại náo Thiên cung, Tôn Ngộ Không đã bị Thái Thượng Lão Quân  ném Kim Cang Trác trúng đầu liền bất tỉnh nhân sự và bị Nhị Lang Thần bắt giữ. 

    Kim Cang Trác có thể hút mọi loại vũ khí của thiên hạ.

    Có thể nói, Kim Cang Trác là cùng nguồn cùng thể với Thái Thượng Lão Quân nên có khả năng khắc chế những món pháp bảo khác của ngài. Ngoài ra, bảo vật này còn có thể  hấp thu mọi loại vũ khí tấn công của thiên hạ, là pháp bảo lợi hại nhất trong số những loại thần khí hỗ trợ.

    Pháp bảo này từng bị Thanh Ngưu Tinh đánh cắp và sử dụng để làm loạn dưới hạ giới. Khi đối đầu với Thanh Ngưu Tinh và Kim Cang Trác, Tôn Ngộ Không cùng gậy Như ý cũng phải bất lực chịu thua. Cuối cùng, Ngộ Không phải lên cầu cứu Thiên đình, nhờ giúp đỡ nhưng vẫn không ăn thua. 

    Cuối cùng, phải nhờ đến Thái Thượng Lão Quân dùng Quạt Ba Tiêu thâu lại Kim Cang Trác, thầy trò Đường Tăng mới vượt qua được kiếp nạn này.

    Kim Bát Vu

    Kim Bát Vu là một bảo vật nằm trong tay Phật Tổ Như Lai. Đây là pháp bảo duy nhất có khả năng hàng phục Lục Nhĩ Mỹ Hầu, một nhân vật có bản lĩnh ngang ngửa Tôn Ngộ Không. Trong một kiếp nạn Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không từng bị Lục Nhĩ Mỹ Hầu giả danh, lên làm loạn Thiên giới. 

    Kim Bát Vu của Phật Tổ Như Lai có thể dễ dàng thu phục yêu quái mạnh ngang ngửa Tôn Ngộ Không. 

    Với tài biến hóa lợi hại không kém Tôn Ngộ Không, Lục Nhĩ Mỹ Hầu từng khiến cả tiên giới hoang mang không phân biệt được ai với ai. Cuối cùng, Phật Tổ Như Lai phải ra tay dùng Kim Bát Vu chụp lấy Ngộ Không giả, khiến hắn hiện nguyên hình và mất toàn bộ sức mạnh.

    Chỉ cần xuất hiện một lần như vậy thôi cũng đủ thấy Kim Bát Vu của Phật Tổ Như Lai lợi hại thế nào, đến cả Tôn Ngộ Không e cũng không đủ bản lĩnh chống trả. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-3-phap-bao-loi-hai-bac-nhat-vuot-xa-ca-gay-nhu-y-cua-ton-ngo-khong-a364249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan