+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Bật mí 3 người phàm lợi hại nhất, khiến cả Long Vương và Diêm Vương kính nể

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, có 3 người phàm vô cùng lợi hại, không những tài giỏi ngang hàng thần tiên mà còn khiến cả Long Vương và Diêm Vương kính nể.

    Thuật sĩ Lý Thuần Phong

    Thuật sĩ Lý Thuần Phong là người thông hiểu âm dương thiên địa, biết hô mưa gọi gió, không những thế, còn có tài suy đoán chỉ ý của Ngọc Hoàng.

    Dựa vào tài năng tính toán và sự hiểu biết của mình, Lý Thuần Phong đã cùng Long Vương của sông Kinh Hà đánh cược về thời giờ và lượng nước mưa mà Ngọc Để chuẩn bị ban chỉ.

    Khi ấy, Long Vương vô cùng ngạc nhiên khi thấy những tính toán của một người phàm như Lý Thuần Phong hoàn toàn trùng khớp với ý chỉ mà Ngọc Hoàng đã ban. Để giành chiến thắng, Long Vương sau đó đã tự ý thay đổi thời điểm và lượng nước mưa mà Thiên Đình chỉ thị. 

    tay du ky
    Lý Thuần Phong có tài năng tính toán cực lợi hại, đoán được chính xác cả ý chỉ của Ngọc Hoàng.

    Sau này, tưởng đã nắm phần thắng, Long Vương liền trở lại tìm đến Lý Thuần Phong "tính sổ" nhưng ngài không ngờ Lý Thuần Phong lại biết rõ cả những chuyện mình đã làm, bao gồm cả việc cải trang làm người thường để cá cược với ông và tự ý sửa đổi ý chí của Ngọc Hoàng. 

    Thấy Lý Thuần Phong vạch rõ mọi hành động của mình, Long Vương vô cùng kinh hãi, thậm chí còn dập đầu xin Lý Thuần Phong chỉ cách hoá giải kiếp nạn vì dám to gan thay đổi Thiên Điều. 

    Đường Thái Tông Lý Thế Dân

    Tiếp nối câu chuyện trên, sau khi phạm tội tày đình, Long Vương được Lý Thuần Phong chỉ điểm tới tìm gặp Đường Thái Tông Lý Thế Dân giúp đỡ vì đao phủ hành hình được chỉ định sẽ là Ngụy Chính, một thần tử của Lý Thế Dân.

    Theo đó, Long Vương sông Kinh Hà đã tới báo mộng và nhờ sự trợ giúp của Hoàng Đế Đại Đường Lý Thế Dân. Tuy nhiên, Lý Thế Dân vì quên không hạ chỉ khiến Long Vương vẫn bị chém đầu. Ôm hận với Lý Thế Dân, oan hồn Long Vương sau đó không ngừng quấy rầy ông.

    tay du ky 1
    Đường Thái Tông Lý Thế Dân được cả Diêm Vương kính nể. 

    Đường Thái Tông do đó ngày đêm bất an, không lâu sau hồn lạc xuống Địa Phủ và gặp Thập Điện Diêm La Vương.  Khi thấy linh hồn của Đường Thái Tông, Diêm Vương liền khom mình hành lễ, nghênh tiếp Thái Tông. Trong khi đó, Thái Tông cũng khiêm tốn, không dám tiến tới.

    Thấy vậy, Diêm Vương nói: "Bệ hạ là Nhân Vương của dương gian, tôi là Quỷ Vương của âm giới, phân cấp rõ ràng, sao ngài phải nhượng bộ".

    Có thể thấy, ngay cả Diêm Vương cũng rất kính trọng Hoàng Đế Đại Đường, sau đó còn thêm vào sổ Sinh Tử 20 năm dương thọ cho Đường Thái Tông, tiễn người rời khỏi u minh quỷ cốc quay về dương gian.

    Quốc Vương của Chu Tử Quốc

    Nhiều năm trước khi gặp gỡ thầy trò Đường Tăng, Hoàng hậu của Quốc vương Chu Tử Quốc từng bị yêu quái bắt cóc. Điều này khiến ông đau buồn và u uất trong thời gian dài. Sau này, chính 4 thầy trò Đường Tăng đã giúp ông hoá giải tâm trạng buồn thảm và giải cứu Hoàng hậu từ tay yêu quái. 

    Được biết, Hoàng hậu Chu Tử Quốc bị bắt cóc bởi Kim Mao Sư Tử, thú cưỡi của Quan Âm. Nguyên nhân là bởi Quốc Vương Chu Tử Quốc hồi trẻ đã đả thương nhầm hai Ấu Niên Khổng Tước là con của Đại Minh Vương Khổng Tước trong lúc đi săn. 

    tay du ky 22
    Quốc vương Chu Tử Quốc từng đả thương đệ muội của Phật Tổ. 

    Minh Vương Khổng Tước là mẫu phật, nên 2 Ấu Niên Khổng Tước đó đương nhiên là có quan hệ huynh đệ muội với Phật Tổ. Cũng chính vì vậy, Như Lai đã phái Quan Âm sắp xếp Kim Mao Vương bắt cóc Hoàng Hậu để Quốc Vương Chu Tử Quốc trả hết nợ nhân quả. 

    Có thể thấy, Quốc vương Chu Tử Quốc dù cũng phải chịu sự trừng phạt trong nhiều năm nhưng vẫn là một người phàm vô cùng lợi hại vì đã đả được cả đệ muội của Phật Tổ.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-3-nguoi-pham-loi-hai-nhat-khien-ca-long-vuong-va-diem-vuong-kinh-ne-a509116.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan