+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Bật mí ẩn sau chức Tịnh Đàn Sứ Giả của Trư Bát Giới, liệu có gì đặc biệt?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi hoàn thành chặng đường tu luyện, Trư Bát Giới cuối cùng đã được sắc phong chức Tịnh Đàn Sứ Giả. Nhưng thực chất, chức danh này có gì đặc biệt?

    Trong Tây Du Ký, kết thúc chặng đường thỉnh kinh nhiều gian khổ, cả Đường Tăng và Tôn Ngộ Không đều tu thành Phật quả, Sa Tăng thành La Hán Mình Vàng, duy có Trư Bát Giới chỉ được làm Tịnh Đàn Sứ Giả. Điều này từng khiến Bát Giới vô cùng ấm ức, thậm chí còn tìm hỏi Phật Tổ Như Lai nguyên do.

    tru bat gioi tay du ky 2
    Trư Bát Giới từng ấm ức vì được giao công việc của Tịnh Đàn Sứ Giả. 

    Trên thực thế, công việc của một Tịnh Đàn Sứ Giả hóa ra lại không quá "đao to búa lớn", chỉ đơn giản là "lau dọn bàn thờ". Giải thích về công việc này, Như Lai nói: "Tịnh có nghĩa là chay tịnh, đàn là nơi xếp những đồ ăn chay, còn sứ giả là khi nào đồ ăn được dọn ra thì phải đi mời đi gọi mọi người đến ăn, giống như người gõ mõ ở dưới trần gian. 

    Tại nhà ngươi ăn khỏe tính lười, dạ dày to lắm. Mà khắp bốn đại bộ châu trong thiên hạ, những nơi ngưỡng mộ đạo ta rất nhiều, phàm các việc Phật, ta giao cho nhà ngươi làm tịnh đàn, cũng là một chức phẩm có được ăn uống, sao lại không tốt?"

    Suốt chặng đường thỉnh kinh phải chịu nhiều kham khổ, giờ nghe tới chức phẩm được ăn uống, Trư Bát Giới liền đổi ý nghe theo, hăm hở nhận công việc với. Theo đó, có thể thấy, ngay từ đầu, Phật Tổ Như Lai đã nhìn trước và sắp xếp cho cả 4 thầy trò Đường Tăng những chức danh, công việc phù hợp với nguyện vọng và năng lực từng nhân vật. 

    Theo đó, việc Trư Bát Giới không thể tu luyện thành Phật cũng đã được dư đoán từ trước, ngay khi lão Trư cùng sư phụ Đường Tăng lên đường thỉnh kinh. Bản tính phàm ăn, ngại khó, ngại khổ và nhút nhát của Bát Giới trong hành trình thỉnh kinh khó mà sửa đổi.

    tru bat gioi tay du ky 3
    Suốt hành trình thỉnh kinh, Bát Giới vừa ngại khó, ngại khổ, việc gì cũng nhờ cậy tới đại sư huynh Tôn Ngộ Không. 

    Trong thử thách cuối cùng, khi tới bến Lăng Vân, 4 thầy trò phải bước qua cây cầu gỗ mộc đơn sơ, phía dưới là nhìn thấy một dòng nước cuồn cuộn, sóng vỗ tung trời, rộng tới tám chín dặm. Dù Tôn Ngộ Không đã ra sức động viên sư phụ và các sư đệ bước qua cây cầu này để có thể thành chính quả nhưng trước cảnh tượng trước mắt, Trư Bát Giới không những không dám đặt chân lên cầu mà còn muốn dùng phép thuật cưỡi mây đi qua. Chỉ một chi tiết này cũng đủ để thấy bản lĩnh của Trư Bát Giới vẫn còn thua xa các vị huynh đệ và sư phụ của mình.

    Bởi vậy, việc Như Lai sắp xếp cho lão Trư chức Tịnh Đàn Sứ Giả, việc nhẹ mà vẫn được ăn uống thoải mái, quả vô cùng phù hợp. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-an-sau-chuc-tinh-dan-su-gia-cua-tru-bat-gioi-lieu-co-gi-dac-biet-a501575.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan