Tây Du Ký: Bật mí về 3 loại vũ khí từng giúp Tôn Ngộ Không xưng vương, vang danh Tam giới


Thứ 7, 31/07/2021 | 13:00


Cùng sự kiện

Ngoài gậy Như Ý, còn có nhiều món vũ khí lợi hại khác đã từng giúp Tôn Ngộ Không xưng vương, vang danh khắp thiên hạ.

Trong Tây Du Ký, loại vũ khí nổi tiếng nhất của Tôn Ngộ Không chính là gậy Như Ý, hay còn gọi là Như Ý Kim Cô Bổng. Đây là món bảo bối vô cùng lợi hại nặng tới một vạn bốn nghìn năm trăm cân nhưng lại có thể biến hoá to nhỏ theo ý người dùng. 

Tuy nhiên, đây không phải bảo bối duy nhất từng được Ngộ Không sử dụng để làm nên tên tuổi của mình. 

Vũ khí thứ nhất giúp Ngộ Không xưng Vương

Năm xưa, sau khi bị Bồ Đề Tổ Sư đuổi khỏi sư môn, Ngộ Không liền bỏ về Hoa Quả Sơn cùng với bầy khỉ. Khi ấy, nghe lũ khỉ khóc lóc, kể lại rằng trong lúc Ngộ Không vắng mặt, Cách Bích Lão Vương-Hỗn Thế Ma Vương thường xuyên tới đây ức hiếp chúng.

Nghe chuyện, Ngộ Không không kìm được sự tức giận, lập tức tìm đến hang ổ của Hỗn Thế Ma Vương đòi lại công bằng.

Giải trí - Tây Du Ký: Bật mí về 3 loại vũ khí từng giúp Tôn Ngộ Không xưng vương, vang danh Tam giới
Ngộ Không đánh bại Hỗn Thế Ma Vương đoạt lấy Kim Cang Đao xưng Vương tại Hoa Quả Sơn.

Với 72 phép thần thông học được từ Bồ Đề Tổ Sư, Tôn Ngộ Không chẳng cần mang theo vũ khí cũng đủ sức chế ngự được Kim Cang Đao trong tay Hỗn Thế và dùng chính Kim Cang Đao diệt trừ y. 

Sau đó, hầu tử đã đem Kim Cang Đao về, ngày ngày múa biểu diễn võ nghệ và mở rộng tầm ảnh hưởng từ đó. Danh tiếng của Ngộ Không nhanh chóng đến tai các vị Ma vương. Cuối cùng, hầu tử cùng Ngưu Ma Vương và 6 ma vương khác kết bái huynh đệ, chính thức xưng danh Mỹ Hầu Vương của Hoa Quả Sơn.

Vũ Khí thứ hai giúp Ngộ Không thành Danh

Sau khi xưng Vương, Tôn Ngộ Không nhanh chóng muốn đi tìm một món bảo bối mới, xứng tầm hơn với năng lực của mình. Bởi vậy, hầu tử đã tìm đến Đông Hải Long Cung xin hỏi binh khí.

Ban đầu, khi thấy Ngộ Không, Long Vương có ý xem thường, mang ra một cây Họa Can Phương Thiên Kích, nặng 7.200 cân, nhằm "mỉa mai" vì cho rằng hầu tử không đủ bản lĩnh cầm loại vũ khí này. Tuy nhiên, trái với dự đoán của Long Vương, Ngộ Không chẳng tốn mấy công sức để nhấc món bảo vật này lên, thậm chí còn có thể xoay múa dễ dàng, hô phong hoán vũ.

Giải trí - Tây Du Ký: Bật mí về 3 loại vũ khí từng giúp Tôn Ngộ Không xưng vương, vang danh Tam giới (Hình 2).
Tôn Ngộ Không cầm Thiên Kích nặng 7.200 cân dễ dàng xoay múa, hô phong hoán vũ.

Hoạ Can Phương Thiên Kích thật sự là một bảo vật lợi hại, so với gậy Đinh ba của Trư Bát Giới còn nặng gấp đôi. Thế nhưng Tôn Ngộ Không vẫn chưa vừa ý, chê bai vũ khí này quá nhẹ nên không lấy. 

Sau sự việc trên, Long Vương liền bẩm báo lên Ngọc Đế, trư vị thần tiên nghe vậy cũng kính nể thực lực thật sự của Mỹ Hầu Vương. Từ đó, danh tiếng của Ngộ Không cũng được khắp Thiên đình biết đến. 

Vũ Khí thứ ba giúp Ngộ Không thành Phật

Món vũ khí giúp Tôn Ngộ Không thành Phật chính là gậy Như Ý. Đây là bảo vật được hầu tử yêu thích nhất, đã cùng Ngộ Không "vào sinh ra tử" không biết bao nhiêu lần. 

Giải trí - Tây Du Ký: Bật mí về 3 loại vũ khí từng giúp Tôn Ngộ Không xưng vương, vang danh Tam giới (Hình 3).
Gậy Như Ý là bảo vật từng "vào sinh ra tử" cùng Tôn Ngộ Không suốt hành trình thỉnh kinh.

Nhờ có gậy Như Ý, Tôn Ngộ Không đã dẹp loạn không biết bao nhiêu yếu quái rình rập, âm mưu hãm hại sư phụ Đường Tăng trên suốt hành trình thỉnh kinh. Nhờ vậy, có thể hoàn thành trách nhiệm, bảo vệ chu toàn cho Đường Tăng đến được Linh Sơn, cuối cùng, Tôn Ngộ Không được phong làm Đấu Chiến Thắng Phật.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-ve-3-loai-vu-khi-tung-giup-ton-ngo-khong-xung-vuong-vang-danh-tam-gioi-a508718.html