+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Chủ nhân thật sự của Quảng Hàn Cung không phải Hằng Nga thì là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, nhiều người nhầm tưởng Hằng Nga là chủ nhân của Quảng Hàn Cung nhưng thật ra nhân vật này chỉ là một tiên tử bình thường tại đây.

    Trong Tây Du Ký, Hằng Nga tiên tử là một cung nữ sinh sống tại Quảng Hàn Cung trên Thiên Đình. Nhiều người đã nhầm tưởng rằng "đệ nhất mỹ nhân Thiên Đình" là chủ nhân của nơi này nhưng trên thực tế, người làm chủ thật sự của Quảng Hàn Cung là Thái Âm Tinh Quân. 

    hang nga tay du ky
    Hằng Nga tiên tử chỉ là một tiên nữ bình thường ở Quảng Hàn Cung. 

    Trong nguyên tác Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không vốn là kẻ ngông nghênh cao ngạo, nay cả người đứng đầu Tam giới như Ngọc Hoàng cũng khống khiến hầu tử nể sợ. Nhưng khi đứng trước Thái Âm Tinh Quân, Ngộ Không tỏ vẻ hoang mang và nể trọng ra mặt. 

    Trong hồi thu phục Thỏ tinh, khi Hằng Nga tiên tử xuất hiện cùng Thái Âm Tinh Quân, nguyên tác có viết: "Giữa Cửu Tiêu Bích Hán bỗng nghe thấy có người gọi 'Đại Thánh! Chớ động thủ'. Hành Giả quay đầu lại nhìn, thì ra là Thái Âm Tinh Quân. Hành Giả hoảng hốt thu lại thiết bổng, khom người hành lễ 'Lão Thái Âm, từ đâu đến vậy? Lão Tôn thất lễ rồi'".

    Được biết, ngoài Bồ Đề Tổ Sư, Thái Âm Tinh Quân là người duy nhất được Đại Thánh nể phục và hành lễ như vậy. 

    thai am tinh quan
    Thái Âm Tinh Quân là nhân vật xuất hiện tư thời kỳ Hỗn Độn. 

    Thái Âm Tinh Quân vốn là một nhân vật thuộc nhóm Cửu Diệu Tinh Quân, chủ nhân của Nguyệt Cung. Trong nguyên tác, khi giới thiệu về Thái Âm Tinh Quân, tác giả Ngô Thừa Ân từng viết: "Tiên Căn là Đoạn Dương Chỉ Ngọc, mài giũa thành hình qua nhiều năm. Hỗn độn khai thời mà có được, Hồng Mông phán quyết ta trước tiên".

    Qua đó có thể thấy Thái Âm Tinh Quân cũng giống như Bàn Cổ, đều là những nhân vật xuất hiện từ thời kỳ Hỗn Độn.

    Tuy nhiên, ý của câu "Hồng Mông phán quyết ta trước tiên" mới thực sự nói lên sự lợi hại của nhân vật này, có nghĩa là Thái Âm Tinh Quân là vị đại Thần đầu tiên xuất hiện ở thời kỳ Hồng Mông. Bàn Cổ mặc dù là người khai thiên lập địa nhưng cũng không phải là đại Thần đầu tiên ở kỳ Hồng Mông.

    Xuất thân cao quý như vật, không có gì lạ khi Tôn Ngộ Không lại tỏ ra hoàng mang và vội vàng hành lễ khi gặp Thái Âm Tinh Quân.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-chu-nhan-that-su-cua-quang-han-cung-khong-phai-hang-nga-thi-la-ai-a512565.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan