+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Danh tính 3 vị thượng tiên đứng sau Tôn Ngộ Không khiến cả Ngọc Hoàng phải "nể"

    • DSPL
    ĐS&PL 3 vị thượng tiên có bản lĩnh cao cường, khiến Ngọc Hoàng nghe cũng phải nể phục, hóa ra lại có quan hệ vô cùng gần gũi với Tôn Ngộ Không.

    Nữ Oa Nương Nương

    Dù không xuất hiện trực tiếp trong Tây Du Ký nhưng Nữ Oa được biết đến là vị thần thượng cổ vĩ đại nhất. Bà là người đã tạo ra sông núi, cây cỏ, sự sống và cả con người. Khắp Tam giới, số người từng trông thấy Nữ Oa vô cùng hiếm nhưng trên thực tế, Tôn Ngộ Không lại có quan hệ vô cùng gần gũi với vị thượng thần này. 

    Được biết, Tôn Ngộ Không được sinh ra từ một hòn đá, hấp thụ tinh hoa ngàn năm của trời đất. Theo đó, viên đá này chính là một mảnh đá ngũ sắc được Nữ Oa Nương Nương dùng để vá trời. 

    Theo đó, các nhà phân tích cho rằng Nữ Oa Nương Nương có thể được coi là "mẹ" của Tôn Ngộ Không. Ngay từ đầu, Thiên Đình có lẽ cũng đã biết trước về mối quan hệ này. Vì thế sau này, ngay cả khi Tôn Ngộ Không trộm gậy Như Ý, sửa sổ sinh tử, đại náo Thiên Cung… Ngọc Hoàng và Như Lai cũng không thẳng tay diệt trừ mà chỉ trừng phạt.

    Bồ Đề Tổ Sư

    Bồ Đề Tổ Sư cũng là một vị thượng tiên vô cùng ít xuất hiện, lai lịch vô cùng bí ẩn, ngay cả Ngọc Hoàng và Phật Tổ Như Lai cũng không biết được xuất thân của người. Dù vậy, Bồ Đề Tổ Sư vẫn là một vị thượng tiên được kính trọng, ngay cả Phật Tổ Như Lai và Ngọc Hoàng cũng có phần nể phục. Căn cứ vào tu vi và đạo hạnh tu hành cao thâm của Bồ Đề Tổ Sư, các nhà phân tích cho rằng vị thượng tiên này xuất hiện từ thời của Nữ Oa.

    ton ngo khong
    Bồ Đề Tổ Sư có xuất thân và tu vi cao cường chính là vị ân sư đầu tiên của Tôn Ngộ Không.

    Được biết, Bồ Đề Tổ Sư chính là vị ân sư đầu tiên của Tôn Ngộ Không, người đã truyền dạy phép thuật cho Tôn Ngộ Không và dạy Ngộ Không 72 phép Địa sát biến hóa khôn lường. Tuy nhiên, sau khi dạy dỗ phép thuật và mở ra con đường tu luyện cho Tôn Ngộ Không, Bồ Đề Tổ Sư đã hoàn toàn biến mất. Nhiều nhà phân tích cho rằng người đã hoàn thành sứ mệnh của mình nên đã lui về ở ẩn.

    Trấn Nguyên Tử Đại Tiên

    Trấn Nguyên Tử là một vị chân nhân đạo gia có đạo hạnh thâm sâu và địa vị cao quý. Được biết, Trấn Nguyên Tử Đại Tiên chính là chủ nhân của cây nhân sâm hàng nghìn năm, có gốc gác từ thời khai thiên lập địa.

    ton ngo khong 1
    Trấn Nguyên Tử Đại Tiên nhận Tôn Ngộ Không làm huynh đệ kết nghĩa. 

    Cây nhân sâm của Trấn Nguyên Tử Đại Tiên chính là một trong những thần dược giúp trường sinh bất lão nhưng lại được trồng ngay ở nhân gian. Điều này cho thấy bản lĩnh cao cường của Trấn Nguyên Tử Đại Tiên, không sợ thần tiên hay yêu ma tới cướp.

    Đáng nói, vị thượng tiên có bản lĩnh cao như vậy hóa ra lại là huynh đệ của Tôn Ngộ Không, khiến Đại Thánh càng được nhiều người kính nể.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-danh-tinh-3-vi-thuong-tien-dung-sau-ton-ngo-khong-khien-ca-ngoc-hoang-phai-ne-a502142.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan