+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Đường Tăng từng thất hứa điều gì với người giúp mình?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, Đường Tăng từng được một lão rùa to lớn giúp đỡ đi qua sông nhưng cuối cùng lại thất hứa với chính nhân vật này.

    Trong Tây Du Ký, kiếp trước của nhân vật Đường Tăng chính là Kim Thiền Tử, đệ tử của Phật Tổ Như Lai. Năm xưa, vì ngủ quên trong giờ giảng kinh, lỡ chân đá cổ một hạt gạo, Kim Thiền Tử đã bị phạt đày xuống trần gian tu 10 kiếp và phải trải qua 81 kiếp nạn mới được trở lại Linh Sơn.

    Theo đó, trong 9 kiếp đầu, mỗi khi đi lấy kinh, qua khu vực sông Lưu Sa, Kim Thiền Tử đều bị Quyển Liêm (Sa Tăng) ăn thịt. Tới kiếp thứ 10, Kim Thiền Tử được đầu thai ở lãnh thổ Đại Đường, chính là Đường Tăng sau này. Từ khi mới sinh, Đường Tăng đã gặp phải bất hạnh, cha bị giết, bản thân Đường Tăng cũng bị mẹ thả trôi sông, suýt chết đuối.

    Sau này, khi lên đường đi Tây Trúc thỉnh kinh, Đường Tăng cũng phải trải qua nhiều kiếp nạn khó khăn, vất vả, từng không ít lần bị yêu quái bắt giữ, suýt bị ăn thịt. Trên hành trình thỉnh kinh, Đường Tăng đã lần lượt thu nhận 3 đồ đệ là Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng. 

    nguoi duong tang that hua trang tron khong phai ngo khong hay nu vuong 1
    Thầy trò Đường Tăng từng quên mất lời hứa với lão rùa năm xưa giúp qua sông. 

    Cả 4 thầy trò đã cũng nhau vượt qua nhiều khó khăn nhưng cuối cùng lại vẫn thiếu 1 kiếp nạn. Theo đó, Quan Thế Âm Bồ Tát đã phải hóa phép ra kiếp nạn lão rùa hất cả 4 thầy trò xuống sông ướt nhẹp để ngộ cái bài học, đã hứa là phải làm, sống ở đời đừng nên thất hứa.

    Hoá ra trước đó,  trên đường đi thỉnh kinh, Đường Tăng đã tới một con sông nọ, do không có thuyền qua sông nên đã nhờ một lão rùa to lớn trở. Khi ấy, Đường Tăng có hứa với lão rùa nếu gặp được Phật Tổ sẽ hỏi hậu vận lão sống thọ bao nhiêu tuổi. Tuy nhiên, sau đó, cả 4 thầy trò Đường Tăng đều quên mất việc này. Chính vì sự thất hứa này nên lần trở thầy trò Đường Tăng quay về lão rùa đã nổi giận hất hết xuống sông.

    Đường Tăng vốn là người một lòng hướng thiện, tâm sáng như gương, không vướng bụi trần. Thế nhưng Đường Tăng lại thất hứa với lão rùa từng giúp mình, điều này cho thấy con người ai cũng có sai lầm, không thể nào thập toàn thập mỹ được, phải thường xuyên tu luyên, biết sai mà sửa để hoàn thiện chính mình.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-duong-tang-tung-that-hua-dieu-gi-voi-nguoi-tung-giup-minh-a513488.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan