+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Hoa Quả Sơn của Tôn Ngộ Không có thật sự tồn tại?

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh những phép biến hóa thần thông quảng đại, các địa danh trong Tây Du Ký cũng là những thu hút sự quan tâm của khán giả. Trong đó, Hoa Quả Sơn vốn được coi là nhà của Tôn Ngộ Không và điều đặc biệt đây lại là một đại danh có thật.

    Trong Tây Du Ký, Hoa Quả Sơn được xem là nhà của Tôn Ngộ Không, mỗi khi có chuyện hay xích mích với sư phụ Đường Tăng, Ngộ Không thường bỏ về Hoa Quả Sơn ở cùng bầy khỉ tại đây. Khi nhắc về Hoa Quả Sơn, các nhà phân tích nói rằng đây vốn là một địa danh đặc biệt, có liên hệ trực tiếp với tác giả Ngô Thừa Ân. 

    hoa qua son1
    Tôn Ngộ Không thường xuyên tìm về Hoa Quả Sơn ở mỗi khi xích mích với sư phụ Đường Tăng. 

    Cụ thể, Ngô Thừa Ân là người Liên Vân Cảng, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ông đã sống "ẩn dật" nhiều năm tại khu vực này và cho ra đời tuyệt tác Tây Du Ký, một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc. 

    Theo đó, sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà phân tích chỉ ra rằng Hoa Quả Sơn được nhắc tới trong Tây Du Ký là một địa danh hoàn toàn có thật từ hình mẫu của núi Hoa Quả cở ở giữa chân núi Vân Đài thuộc thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô. Địa danh này hàng năm đều đón lượng lớn du khách tới tham quan, vui chơi.

    hoa qua son 1
    Hoa Quả Sơn thực chất là một địa danh có thật ở Liên Vân Cảng. 

    Được biết, Hoa Quả Sơn là cốt lõi của khu thắng cảnh núi Vân Đài, một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới từng nhiều lần được vinh danh là danh lam thắng cảnh trọng điểm quốc gia cấp 5A. Ngoài ra, Hoa Quả Sơn còn được xếp vào danh sách 10 điểm du lịch hàng đầu Trung Quốc.

    hoa qua son 4
    Chú thích ảnh
    hoa qua son 2
    Hoa Quả Sơn là một trong những danh thắng nổi tiếng của Trung Quốc.

    Hoa Quả Sơn có tổ hợp hang động đa dạng, trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến Động Thủy Liêm. Động Thủy Liêm có cấu trúc đặc biệt với với thác nước đổ xuống ngay trước cửa hang giống như một tấm rèm, tạo nên cảnh sắc vô cùng độc đáo mà ít danh thắng khác có được. 

    hoa qua son 3
    Động Thủy Liêm ở Hoa Quả Sơn.

    Bên cạnh đó, Hoa Quả Sơn còn nổi danh với sự phong phú về tài nguyên thực vật hoang dã. Cụ thể, nơi này có hơn 1.700 loài thực vật, trong đó có 1.190 loài là dược liệu. Đây được coi là "ngân hàng" tài nguyên thực vật hoang dã quan trọng ở tỉnh Giang Tô, hàng năm còn thu hút nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, chuyên gia, học giả đến nghiên cứu.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-hoa-qua-son-cua-ton-ngo-khong-co-that-su-ton-tai-a500050.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan