+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Không phải đại náo thiên cung, đây mới là 2 sai lầm lớn nhất trong cuộc đời Tôn Ngộ Không

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, tưởng có một cuộc đời thành công nhưng hoá cuộc đời Tôn Ngộ Không lại có hai sai lầm vô cùng lớn sau đây.

    Trong Tây Du Ký, nhờ bản lĩnh hơn người và tấm lòng hướng thiện, biết gạt đi cái tôi và học hỏi, cuối cùng Tôn Ngộ Không đã tu lthành chính quả, được sắc phong làm Đấu Chiến thắng Phật sau khi đến được Linh Sơn. Những tưởng cuộc đời hầu tử là một chuỗi thành công vang dội nhưng có 2 sai lầm được coi là lớn nhất đối với Ngộ Không. 

    Vào nhầm một núi

    Năm xưa, khi còn ở chung với bầy khỉ ở Hoa Quả Sơn, Tôn Ngộ Không vốn là con khỉ vô lo vô nghĩ, không tính toán, sợ hãi bất kỳ điều gì. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những con khỉ trong đàn lần lượt già rồi chết đi, hầu tử mới bắt đầu biết lo sợ cho tương lai và từ ấy, tham vọng trường sinh bất lão trong Ngộ Không đã nổi lên. 

    Để đạt được mong ước này, Tôn Ngộ Không đã rời Hoa Quả Sơn, đi khắp nơi khắp chốn tìm đạo tiên. Nhưng sau thời gian dài lang thang vô định, không đạt được thành quả gì, hầu tử đã bắt đầu có ý định từ bỏ mọi thứ và quay về Hoa Quả Sơn sống những tháng ngày như trước đây.

    Ngay thời điểm đó, Ngộ Không vô tình tìm được đến Phương Thốn Sơn và có cuộc kỳ ngộ với Bồ Đề Tổ Sư. Sau đó, Bồ Đề Tổ Sư đã chỉ đường cho Ngộ Không bái sư và truyền dạy cho hầu tử 72 phép biến hoá thần thông mang tên phép Địa sát. 

    ton ngo khong1
    Cuộc gặp gỡ giữa Tôn Ngộ Không và Bồ Đề Tổ Sư được xem là sai lầm đầu tiên của hầu tử.

    Đây có thể coi là bước đầu tiên đưa Tôn Ngộ Không đến với con đường tu luyện và đắc đạo. Nhưng khi nghĩ kỹ lại, đó không hẳn là một việc tốt lành bởi điều này đồng nghĩa với việc Ngộ Không sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn, mất đi cuộc sống vô lo vô nghĩ trước đây. Đối với hầu tử, đây có lẽ là sai lầm lớn đầu tiên mà Ngộ Không mắc phải.

    Quá tự cao

    Sai lầm lớn thứ 2 của Tôn Ngộ Không chắc chắn là tính cao ngạo, coi thường người khác. Năm xưa, khi Tôn Ngộ Không đại náo Thiên cung, Phật Tổ Như Lai đã đích thân ra tay thu phục hầu tử. Khi ấy, Như Lai đã rủ Ngộ Không chơi một "ván cược" nhỏ: Nếu hầu tử có thể thoát khỏi bàn tay của người, thì Ngộ Không có thể làm Ngọc Đế. Tuy nhiên, nếu không thể chiến thắng, Ngộ Không sẽ phải xuống hạ giới làm yêu hầu.

    ton ngo khong 1
    Sai lầm thứ hai của Ngộ Không là quá tự cao, tự tin vào khả năng của mình mà không cần biết đối phương là ai.

    Vì quá tự cao vào tài năng của mình, Ngộ Không đã nhận lời thách đấu mà không cần nghĩ xem đối thủ của mình lợi hại tới đâu. Cuối cùng, hầu tử đã chịu thua trước Như Lai và chịu số phận 500 năm bị giam cầm dưới chân Ngũ Hành Sơn, trải qua hàng trăm kiếp nạn trước khi tu luyện thành Phật.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-khong-phai-dai-nao-thien-cung-day-moi-la-2-sai-lam-lon-nhat-trong-cuoc-doi-ton-ngo-khong-a507308.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan