Tây Du Ký: Nhân vật khiến Ngọc Hoàng kính nể là người thế nào?


Thứ 4, 13/10/2021 | 21:00


Cùng sự kiện

Trong Tây Du Ký, Ngọc Hoàng vốn là người đứng đầu Tam giới nhưng vẫn có nhân vật khiến ngài phải kính nể.

Trong Tây Du Ký, Ngọc Hoàng là người cai quản Thiên đình, đứng đầu Tam giới, vô cùng lợi hại. Tuy nhiên, có một người được Ngọc Hoàng vô cùng kính nể đó là Nguyên Thủy Thiên Tôn, còn gọi là Ngọc Thanh Nguyên Thủy Thiên Tôn.

Được biết, năm xưa Tam Thanh Đạo Giáo đã chỉ định Ngọc Hoàng Đại Đế của Thiên đình. Tam Thanh sinh hoá mới thành các đấng thần thánh tiên, và các thần thánh tiên đều quay về cõi Tam Thanh. Tam Thanh gồm Nguyên Thủy Thiên Tôn, Linh Bảo Thiên Tôn và Đạo Đức Thiên Tôn chính là đấng tối cao của Đạo giáo.

Giải trí - Tây Du Ký: Nhân vật khiến Ngọc Hoàng kính nể là người thế nào?
Nguyên Thuỷ Thiên Tôn trong Phong thần bảng phá trận Tru Tiên.

Trong đó, Nguyên Thủy Thiên Tôn là người đứng thứ nhất trong Tam Thanh với ngôi vị Ngọc Thanh.Nguyên Thủy Thiên Tôn được sinh ra từ khí gốc đầu tiên của vũ trụ, là thái cực khí nguyên gốc trước khi phân chia thành lưỡng nghi âm dương.

Nguyên Thủy Thiên Tôn được xem là một vị đạo nhân sáng lập ra Xiển giáo, một giáo phái nơi mà tín đồ là các đạo sĩ tu chân học đạo tọa lạc tại Ngọc Hư Cung, đó là một chốn thần tiên quanh năm được sương mù bao phủ. Nguyên lý của Xiển giáo quy tắc rất nghiêm ngặt. Thường chọn lọc đệ tử rất kỹ lưỡng, phải là người có phẩm chất trong sáng, căn nguyên đạo hạnh thì mới thu nạp và dạy dỗ.

Như vậy, có thể thấy Nguyên Thủy Thiên Tôn là nhân vật vô cùng lợi hại, cả thực lực và xuất thân đều hơn hẳn người bình thường. Không có gì ngạc nhiên khi ngài là người được Ngọc Hoàng Đại Đế kính nể. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-nhan-vat-khien-ngoc-hoang-kinh-ne-la-nguoi-the-nao-a516104.html