+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Yếu điểm duy nhất Tôn Ngộ Không từng thừa nhận với 2 sư đệ là gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Dù được ca ngợi là nhân vật thần thông quảng đại, mạnh mẽ bậc nhất nhưng Tôn Ngộ Không vẫn có một yếu điểm duy nhất mà ít ai để ý khi xem Tây Du Ký.

    Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không vốn là một trong tứ đại Thạch Hầu, sinh ra từ mảnh đá Ngũ sắc do Nữ Oa Nương Nương sử dụng để vá trời năm xưa. Hấp thụ tinh hoa của trời đất, Tôn Ngộ Không từ sớm đã bộc lộ tố chất hơn người. Không những thế, nhân vật này còn được Bồ Đề Tổ Sư, một vị đại tiên có tu vi cao cường, thu nhận và truyền cho 72 phép biến hoá vô cùng lợi hại.

    Trên hành trình phò tá Đường Tăng đi Tây Trúc thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không càng bộc lộ rõ hơn sự tài giỏi và lợi hại của bản thân. Theo đó, mỗi kiếp nạn dù khó khăn tới đâu, Tôn Ngộ Không vẫn đủ bản lĩnh vượt qua, chưa từng sợ hãi và chùn bước. Những điều này đã khiến khán giả luôn nhớ tới hình ảnh Tôn Ngộ Không là một nhân vật lợi hại, thần thông quảng đại, không sợ trời không sợ đất.

    Thế nhưng, thực tế, nhân vật này cũng có một yếu điểm vô cùng lớn mà ít ai nhận ra. Cụ thể, Lục Tiểu Linh Đồng, nam diễn viên thủ vai Tôn Ngộ Không, đã tiết lộ nhược điểm lớn nhất của Đại Thánh chính là nhân vật này không giỏi chiến đấu dưới nước.

    Trong một kiếp nạn trên đường thỉnh kinh, có lần thầy trò Đường Tăng đã chạm trán với Kim Ngư Tinh, môi yêu quái sống dưới nước. Khi ấy, Kim Ngư Tinh đã làm phép biến dòng sông thành sông băng rồi dẫn dụ Đường Tăng đi qua. Mắc bẫy yêu quái, Đương Tăng sau đó đã bị Kim Ngư Tinh bắt xuống nước.

    ton ngo khong
    Dù lợi hại đến mấy thì Tôn Ngộ Không vẫn có một yếu điểm đó là không giỏi chiến đấu dưới nước. 

    Lúc ấy, 3 huynh đệ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng mới bàn kế cứu sư phụ. Theo đó, Bát Giới và Sa Tăng có ý thoái thác muốn Ngộ Không bản lĩnh cao cường ra tay tiêu diệt yêu quái. Nếu là chiến đấu trên cạn hay trên không như thường, Đại Thánh chắc chắn sẽ nhận lời mà không nói nhiều. Tuy nhiên, trong kiếp nạn này, Tôn Ngộ Không lần đầu thừa nhận điểm yếu với các sư đệ, nói rằng mình không giỏi chiến đấu dưới nước nên đành nhờ Bát Giới và Sa Tăng trực tiếp ra tay.

    Được biết, Trư Bát Giới vốn là Thiên Bồng Nguyên Soái của Thiên Đình, từng nắm giữ hơn 10 vạn thuỷ binh. Trong khi đó, Sa Tăng có thời gian dài làm yêu quái "cai trị" quanh sông Lưu Sa. Bởi vậy, sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, 3 huynh đệ thống nhất để Ngộ Không xuống nước thăm dò trước tình hình, tìm nơi sư phụ bị giam giữ rồi lên báo cho Bát Giới và Sa Tăng để 2 nhân vật này trực tiếp tham chiến. 

    Với sự hỗ trợ của Quan Âm Bồ Tát, cùng sự phối hợp ăn ý của 3 huynh đệ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng, Đường Tăng sau đó đã được cứu thoát. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-nhuoc-diem-duy-nhat-cua-vo-thuat-ton-ngo-khong-la-gi-a504728.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan