+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Tôn Ngộ Không yếu nhất trong nhóm Hỗn Thế Thần Hầu, những kẻ còn lại là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Tôn Ngộ Không từng đại náo thiên cung, đánh bại 10 vạn thiên binh thần tướng, khắp Tam giới đều phải kiêng nể, nhưng nếu so với Tam thần hầu còn lại thì ra sao?

    Tôn Ngộ Không từng đại náo thiên cung, đánh bại 10 vạn thiên binh thần tướng, khắp Tam giới đều phải kiêng nể, nhưng nếu so với Tam thần hầu còn lại thì ra sao?

    [presscloud]17055[/presscloud]

    Video Lục Nhĩ Di Hầu giả dạng Tôn Ngộ Không chiễm lĩnh Hoa Quả Sơn. Nguồn: Youtube

    Trong Tây Du Ký, tại kiếp nạn "Thật giả Mỹ Hầu Vương", Phật Tổ Như Lai đã nói rằng: Trời đất có ngũ Tiên gồm Thiên, Địa, Thần, Nhân, Quỷ. Có ngũ Trùng gồm Luy, Lân, Mao, Vũ, Côn; còn có Tứ Hầu Hỗn Thế không thuộc mười loại này".

    Vậy bản lĩnh của Tôn Ngộ Không trom nhóm Hỗn Thế Thần Hầu ra sao?

    Theo nhiều phân tích, Tôn Ngộ Không chính là Linh Minh Thạch Hầu, một trong Tứ Hầu Hỗn Thế, thông biến hóa, biết thiên thời, hiểu địa lợi, di tinh hoán đẩu.

    Thế nhưng, Tôn Ngộ Không lại yếu nhất trong nhóm Tứ Hầu, vì cơ duyên may mắn được bái làm đồ đệ của Bồ Đề Tổ Sư, học được 72 phép biến hóa, ngẫu nhiên luyện được Kim cang bất hoại thân nhờ "ăn vụng" quá nhiều tiên đan và thôi rèn trong lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân.

    Tiếp đến là Lục Nhĩ Di Hầu. Chính tại kiếp nạn "thật giả Mỹ Hầu Vương", Lục Nhĩ Di Hầu đã giả dạng thành Tôn Ngộ Không, hai bên giao chiến bất phân thắng bại, thật giả khó định. Vậy tại sao Lục Nhĩ Di Hầu lại mạnh hơn Tôn Ngộ Không?

    [presscloud]17056[/presscloud]

    Video: Như Lai Phật tổ nói về Tứ Hầu Hỗn Thế và thu phục Lục Nhĩ Di Hầu. Nguồn: Youtube

    Lục Nhĩ Di Hầu giỏi thính âm, biết quan sát, hiểu trước sau, tinh tường vạn vật. Phép thuật biến hóa của Di Hầu cao cường đến mức có thể qua mặt được Gương chiếu yêu của Lý Tịnh và Tuệ nhãn của Quan Thế Âm Bồ Tát. Thậm chí, ngay cả người tu hành vạn kiếp như Ngọc Đế cũng không thể nhận ra.

    Khi hai Ngộ Không đánh xuống địa phủ, tuy Đế Thính và Địa Tàng Vương Bồ Tát có thể nhìn thấy thật giả nhưng cũng không dám tiết lộ chân tướng, chỉ có thể để mọi chuyện cho Như Lai Phật tổ xử lý.

    Xích Khao Mã Hầu. Ảnh minh họa

    Xếp thứ hai là Xích Khao Mã Hầu, biết âm dương, hiểu chuyện đời, giỏi xuất nhập, thoát tử diên sinh.

    Xích Khao Mã Hầu còn gọi là Hoài Thủy Vô Chi Kỳ, là một thủy quái ở thời kỳ Bàn Cổ, xưng là Thủy Viên Đại Thánh.

    Khả năng điều khiến nước của Xích Khao thật sự rất đáng sợ, ngay đến Đại Thánh Quốc Sư Bồ Tát cũng phải kiêng nể nhiều phần.

    Nhĩ Tiều Bồ Tát cũng từng nói rằng:"Lúc dòng Hoài Thủy dâng cao đã thu nhận Thủy Viên Đại Thánh, đầy tớ đó gặp nước liền hưng phấn tột độ, sợ sau khi ta đi, nó không ai quản mà sinh bướng bỉnh, không thần tiên nào có thể trị".

    Thông Bích Viên Hầu. Ảnh minh họa

    Còn lại là Thông Bích Viên Hầu. Bản lĩnh của Thần hầu này lại càng không thể tưởng tượng nổi: Nã nhật nguyệt, túc thiên sơn, biện hưu cữu, thay đổi càn khôn.

    Tương truyền, Thông Bích Viên Hầu không những học được Thiên Canh 36 biến, thậm chí còn có thể hấp thu tu vi của đối thủ chuyển hóa thành của mình, đây là một trong số những chiêu thức mạnh nhất trong thế giới Tây Du gọi là "Hóa công đại pháp".

    1000 năm trước khi Tôn Ngộ Không xuất thế, Thông Bích Viên Hầu trong trận đại chiến Phong Thần đã phóng ra những thứ ánh sáng dị thường, liến tiếp đánh bại rất nhiều cao thủ đương thời, khiến Nữ Oa nương nương cũng không có cách trị. Cuối cùng chỉ vì quá khinh địch mà Thông Bích Viên Hầu chết dưới Trảm Tiên phi đao cả Lục Áp đạo nhân.

    Hoa Vũ(Theo Eastday)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-ton-ngo-khong-yeu-nhat-trong-nhom-hon-the-than-hau-nhung-ke-con-lai-la-ai-a339524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan