+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Trong 4 thầy trò Đường Tăng, ai là người thông minh và dễ thành công nhất?

    ĐS&PL Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không luôn gây ấn tượng là nhân vật tài giỏi nhưng hoá ra lại không phải người dễ thành công nhất.

    Trong 4 thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không luôn là người gan dạ và mạnh mẽ nhất. Suốt chặng đường thỉnh kinh, Ngộ Không hầu như luôn là người cứu nguy, bảo vệ sư phụ cũng như các huynh đệ. Thế nhưng hầu tử hoá ra lại không phải người thông minh và dễ thành công nhất.

    Nếu xem xét kỹ vấn đề, vì Ngộ Không luôn là người trực tiếp ra mặt đối phó với yêu quái nên ắt hẳn nhân vật này cũng sẽ gặp nguy hiểm nhiều nhất. Suốt chặng đường đến Tây Trúc thỉnh kinh, từ việc xin cơm, dò đường tới thám thính yêu quái đều do một tay Tôn Ngộ Không làm. 

    thay tro duong tang1
    Trong 4 thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không là nhân vật gan dạ và mạnh mẽ nhất.

    Trong khi đó, Trư Bát Giới lại lười biếng, thường tìm cớ để ở lại bảo vệ sư phụ, luôn luôn trò chuyện, nịnh nót để lấy cảm tình của Đường Tăng và quan trọng là được tranh thủ nằm nghỉ. 

    Đối với nhiều người, Trư Bát Giới có lẽ là nhân vật vô dụng và kém cỏi nhưng thật ra Lão Trư mới là người thông minh và khôn khéo nhất. 

    Sự thông minh này thể hiện ở chỗ Trư Bát Giới rất biết điều và không tuỳ tiện gây hấn hay đắc tội với người khác, một điểm trái ngược hoàn toàn với sư huynh Ngộ Không. Đối với những người đã hiểu rõ về lai lịch, Bát Giới mới có cách hành xử tuỳ tiện. Ví dụ như Tôn Ngộ Không, hiểu đại sư huynh vốn ít quan hệ trên Thiên đình, thậm chí còn từng đắc tội với không ít thần tiên, nên Bát Giới không cần nể nang, từng có lần mắng thẳng mặt hầu tử.

    Ngược lại, đối với Sa Tăng, dù là sư đệ nhưng Bát Giới chưa từng nặng lời hay ra vẻ ta đây. Nguyên nhân là bởi Sa Tăng trước đây từng Quyển Liêm Đại Tướng, có rất nhiều mối quan hệ trên Thiên Đình.

    tru bat gioi la nguoi thong minh nhat
    Không phải Ngộ Không, Bát Giới mới là người khôn khéo và dễ thành công nhất.

    Bên cạnh đó, Trư Bát Giới ít khi ra mặt gây thù với yêu quái một phần cũng vì Lão Trư biết có nhiều kẻ là do các vị thần tiên phái xuống để thử thách 4 thầy trò. Trư Bát Giới biết những yêu quái đó chỉ làm theo nhiệm vụ được giao. Sau này khi đắc đạo, Bát Giới biết chắc sẽ còn gặp lại không ít những nhân vật đó trên Thiên Giới nên nếu đắc tội với họ cũng có nghĩa mất đi dần đi các mối quan hệ sau này.

    Cuối cùng, Bát Giới cũng biết được thân thế thật sự của Đường Tăng, là đệ tử chuyển thế của Như Lai Phật Tổ, mang trên mình trọng trách của Phật môn, nên cũng có cách đối đãi khôn khéo. Do đó mà có nhiều người thậm chí còn cho rằng Bát Giới là đệ tử được Đường Tăng ưu ái nhất vì biết nghe lời. 

    Có thể thấy, dù lười biếng đến đâu nhưng Bát Giới vốn là người biết suy tính trước sau nên việc Lão Trư tu luyện thành công cũng không phải điều lạ. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-trong-4-thay-tro-duong-tang-nguoi-thong-minh-va-de-thanh-cong-nhat-la-ai-a512855.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan