+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Vì sao các vị thần tiên lại để Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung dù phép thuật cao siêu hơn?

    • DSPL
    ĐS&PL Tôn Ngộ Không dù thần thông quảng đại nhưng vẫn còn thua kém nhiều vị thần tiên trên Thiên Cung. Thế nhưng vì sao khi Ngộ Không lên làm loạn, các vị thần tiên lại để yên?

    Tôn Ngộ Không dù thần thông quảng đại nhưng vẫn còn thua kém nhiều vị thần tiên trên Thiên Cung. Thế nhưng vì sao khi Ngộ Không lên làm loạn, các vị thần tiên lại để yên?

    Theo nguyên tác Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không vốn có xuất thân đặc biệt, có thể coi là "con trời cháu đất" nên căn cơ cũng siêu phàm, hơn hẳn người bình thường. Bởi vậy, Tôn Ngộ Không là người đồ đệ duy nhất được Bồ Đề tổ sư bí mật trao truyền tiên đạo, dạy cho 72 phép Địa sát. 

    Sau khi lĩnh hội được toàn bộ những phép thuật sư phụ truyền dạy, Tôn Ngộ Không dương dương tự đắc biến hoá hết từ vật này sang vật nọ trước mặt các đệ tử khác của Bồ Đề tổ sư để khoe khoang. Biết chuyện, Bồ Đề tổ sư đã gọi Ngộ Không tới quở trách và đuổi hắn đi, nghiêm cấm hắn không được kể với bất kỳ ai chuyện từng theo học ngài.

    Hành động này của Bồ Đề tổ sư từng khiến nhiều người hiểu nhầm là do ngài quá tức giận nhưng thực tế, vị thần tiên này vốn đã lường trước được tương lai của Tôn Ngộ Không vốn gập ghềnh nhưng lại vinh quang. Ở Ngộ Không có căn cơ lớn, tiềm ẩn cốt cách Phật nên có thể tu thành chính quả. 

    Tôn Ngộ Không cậy phép thuật cao siêu, từng làm không ít chuyện sai trái như ăn trộm đào tiên. 

    Nhưng khi ấy, Ngộ Không vẫn chưa hiểu được chủ ý của sư phụ, chỉ thấy bản thân có thể đi mây về gió, biến hoá vô biên mà ngông nghênh, cao ngạo. Sau đó, khi xuống núi, Tôn Ngộ Không đã kết nghĩa huynh đệ với Ngưu Ma Vương, quan hệ vô cùng thân thiết.

    Tôn Ngộ Không thậm chí còn từng nghe lời Ngưu Ma Vương xuống Đông Hải lấy Như Ý Kim Cô Bổng (Định Hải Thần Châm) và một bộ kim giáp nhưng không may bị Hắc Bạch Vô Thường bắt xuống âm phủ. Không cam chịu cảnh bị giam giữ, Tôn Ngộ Không đã đại náo âm phủ, xoá hết sổ sinh tử của loài khỉ rồi thoát ra ngoài.

    Thấy bản thân ngày càng lợi hại, có nhiều người nể phục, Tôn Ngộ Không ngày càng hốc hách, kiêu ngạo hơn xưa. Đỉnh điểm là khi Tôn Ngộ Không tự xưng Tề Thiên Đại Thánh, một mình xông vào Thiên Cung làm loạn, ăn trộm đào tiên của Thái Thượng Lão Quân, uống ngự tửu, lấy cắp tiên đan và thậm chí còn đòi Ngọc Hoàng Đại Đế phải nhường ngai vàng. 

    Hành động quá trớn này của Ngộ Không đã khiến Ngọc Hoàng vô cùng tức giận, cử Phật Tổ Như Lai đi thu phục hắn. Cân Đẩu Vân hay 72 phép Địa sát của Ngộ Không dù lợi hại ra sao cũng không thể địch lại với phép thuật cao siêu của Phật Tổ, cuối cùng, hắn phải chịu kiếp bị giam giữ ở chân núi Ngũ Hành Sơn suốt 500 năm.

    Tôn Ngộ Không đại náo đại hội bàn đào.

    Được biết, các vị thần tiên trên Thiên Cung khi ấy vốn dư sức để ngăn chặn Tôn Ngộ Không nhưng họ lại không làm gì, nguyên nhân là bởi họ muốn lấy Đạo trị gian tà, muốn Ngộ Không tự nhận ra cái sai mà sửa đổi.

    Có thể thấy, cả Thái Thượng Lão Quân hay Ngọc Hoàng đều không ít lần "nhắm mắt cho qua" những hành động hống hách của Ngộ Không cũng bởi nhìn thấy rõ căn cơ của hắn sau này có thể tu thành chính quả. 

    Quả thật, điều này đã được minh chứng trong hành trình thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng. Tôn Ngộ Không từ con khỉ kiêu ngạo, nóng nảy đã dần biết suy nghĩ thấu đáo hơn, khiêm nhường và nhận ra những thiếu sót của mình. Cuối cùng, Tôn Ngộ Không chính là người duy nhất trong số 3 đồ đệ của Đường Tăng được phong làm Phật sau khi tu luyện thành công. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-sao-cac-vi-than-tien-lai-de-ton-ngo-khong-dai-nao-thien-cung-du-phep-thuat-cao-sieu-hon-a362205.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan