Tây Du Ký: Vì sao Tôn Ngộ Không có thể tự do đi lại giữa Địa phủ và trần gian?


Thứ 4, 22/09/2021 | 13:00


Cùng sự kiện

Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không là một trong số ít nhân vật có thể dễ dàng đi lại giữa Địa phủ và trần gian, tất cả nhờ vào một phép thuật đặc biệt.

Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không được biết đến với bản lĩnh và tài năng hơn người. Được biết, Ngộ Không vốn là con khỉ được sinh ra từ mảnh đá Ngũ sắc, hấp thụ tinh hoa vạn năm của trời đất nên có căn cơ hơn người. Sau này, hầu tử đã theo Bồ Đề Tổ Sư bái sư học đạo, được người truyền dạy cho 72 phép biến hoá Địa sát cùng phép Cân đẩu vân vô cùng lợi hại. Tuy nhiên, vì kiêu căng, cao ngạo, Tôn Ngộ Không đã bị Bồ Đề Tổ Sư đuổi khỏi sư môn, cắt đứt toàn bộ liên lạc. 

Sau khi xuất sư, tên tuổi của Tôn Ngộ Không đã vang xa khắp Tam giới. Trong đó, hầu tử có thể thoải mái đi lại và di chuyển từ hạ giới lên Thiên cung nhờ phép Cân đẩu vân. Không những thế, Tôn Ngộ Không còn có thể tự do xuống Địa phủ mà không sợ bị bắt lại.

Giải trí - Tây Du Ký: Vì sao Tôn Ngộ Không có thể tự do đi lại giữa Địa phủ và trần gian?
Tôn Ngộ Không lần đầu bị bắt xuống Địa phủ. 

Được biết, lần đầu tiên Ngộ Không xuống Địa phủ là do bị Hắc Bạch Vô Thường trói hồn và kéo xuống. Theo đó, khi nghe Hắc Bạch Vô Thường nói rằng tuổi thọ của mình đã hết, Ngộ Không đã làm loạn Địa phủ, đòi gặp Diêm Vương và tự ý xoá tên mình khỏi sổ Sinh tử. Nhờ vậy, Tôn Ngộ Không đã thoát khỏi kiếp luân hồi thông thường.

Lần thứ 2 Ngộ Không Địa phủ là trong phần Mỹ Hầu vương thật giả. Cụ thể, nhân lúc Tôn Ngộ Không bị Đường Tăng đuổi đi, Lục Nhĩ Mỹ Hầu đã giả làm Tôn Ngộ Không để quay lại, hòng trà trộn vào để đi lấy kinh. 

Phát hiện việc này, Tôn Ngộ Không đã quay trở v. Tuy nhiên, khi đối đầu với Lục Nhĩ Mỹ Hầu, Tôn Ngộ Không mới bị bất ngờ vì nhân vật này quá giống mình, từ ngoại hình tới phép thuật. Điều này đã tạo nên một cuộc chiến “kinh thiên động địa” giữa 2 con khỉ, cả hai đánh nhau cả ngàn hiệp, suốt từ Đông sang Tây, từ Nam đến Bắc mà không phân thắng bại, cũng không đâu có thể phân biệt nổi ai là Tôn Ngộ Không thật.

Giải trí - Tây Du Ký: Vì sao Tôn Ngộ Không có thể tự do đi lại giữa Địa phủ và trần gian? (Hình 2).
Phân đoạn Lục Nhĩ Mỹ Hầu giả mạo Tôn Ngộ Không khiến cả thần tiên cũng khó phân biệt. 

Đến cả Đường Tăng cũng như chư vị thần tiên khi chứng kiến sự việc cũng khó lòng nhận ra Tôn Ngộ Không. Sau đó 2 con khỉ đã kéo nhau xuống Địa phủ để phân trần mọi việc. Tại đây, tuy Đế Thính đã nhìn ra sự thật nhưng lại không dám nói.

Tôn Ngộ Không có thể đi lại dễ dàng giữa hạ giới và Thiên cung là nhờ phép Cân đẩu vân. Nhưng để đi lại giữa hạ giới và Địa phủ lại là chuyện khác. Được biết, trong 72 phép thần thông biến hóa mà Tôn Ngộ Không học được có một phép thuật có tên là Thông u. Trong đó, bản chất của phép thuật này là giúp cho người luyện có thể đi lại giữa địa ngục và dương gian một cách dễ dàng.

Minh Hạnh (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-sao-ton-ngo-khong-co-the-tu-do-di-lai-giua-dia-phu-va-tran-gian-a513971.html