+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Yêu quái nào hiền nhất, không làm hại ai còn bị dân thường đến tận hang ổ đòi nợ?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong Tây Du Ký có một yêu quái vô cùng hiền lành, không những không hại ai mà còn bị người dân đến tận động đòi tiền.

    Trong Tây Du Ký, Hoàng Sư Tinh dù là yêu quái nhưng lại vô cùng hiền lành, không bao giờ làm hại người dân. Xét về xuất thân, Hoàng Sư Tinh vốn không phải kẻ tầm thường. Hoàng Sư Tinh vốn là 1 con sư tử vàng ở động Hổ Khẩu, núi Báo Đầu, được sư tử 9 đầu Cửu Linh nguyên thánh của Thái Ất cứu khổ thiên tôn nhận làm cháu nuôi. 

    Bản tính hiền lành của Hoàng Sư Tinh được thể hiên ở chi tiết Tôn Ngộ Không hỏi Thiên Trúc vương tử rằng gần đây có yêu quái nào hay không. Khi ấy, các vương tử đã trả lời rằng: "Chỗ thành Bắc Châu này của cô có núi Báo Đầu, trong núi có động Hổ Khẩu. Thường nghe người nói bên trong động có tiên, lại có người nói trong đó có hổ sói, có yêu quái. Ta cũng không rõ là vật gì".

    hoang su tinh
    Hoàng Sư Tinh là yêu quái đặc biệt nhất Tây Du Ký. 

    Qua đoạn này, có thể thấy Hoàng Sư Tinh không phải một yêu quái thích tác oai tác quái. Bởi nếu làm vậy, chắc chắn tên tuổi Hoàng Sư Tinh sẽ vang khắp nơi, khiến ai cũng biết đến và sợ hãi. 

    Bên cạnh đó, dù Hoàng Sư Tinh từng trộm binh khí của 3 huynh đệ Tôn Ngộ Không nhưng thái độ của yêu quái này có vẻ vô cùng ngượng nghịu như thể đó là lần đầu tiên hắn làm chuyện xấu. Đặc biệt, khi quyết định mở tiệc Đinh Ba để ăn mừng lấy trộm được vũ khí của Trư Bát Giới, Hoàng Sư Tinh còn cẩn trọng đưa cho tiểu yêu 20 lượng bạc để xuống núi mua đồ hẳn hoi chứ không được phép cướp giật của dân lành.

    Về số tiền trên, Hoàng Sư Tinh kiếm được nhờ xuống núi giúp dân chứ không phải do cướp bóc mà ra. Không những thế, có lần Hoàng Sư Tinh còn bị người dân đến tận động đòi tiền và vẫn tử tể trả lại.  

    Cụ thể, Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới đã biến hóa thành 2 dân thường đến tìm Hoàng Sư Tinh đòi nợ: "Mua 8 con heo, 7 con dê, tổng cộng 15 con. Heo giá 16, dê tính 9. Lúc trước đưa 20 lượng, còn thiếu 5 lượng. Đây là khách đến đòi tiền".

    Không hề nghi ngờ gì, Hoàng Sư Tinh đã lấy đủ tiền trả lại cho 2 người trên. Nếu là yêu quái khác, khó có thẻ tưởng tượng tới cảnh chúng trả đủ tiền như vậy. 

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-yeu-quai-nao-hien-nhat-khong-lam-hai-ai-con-bi-dan-thuong-den-tan-hang-o-doi-no-a517400.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan