Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic dương tính với Covid-19


Thứ 3, 23/06/2020 | 14:15


Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic tuyên bố anh bị dương tính với virus corona. Vợ Djokovic cũng nhiễm bệnh, trong khi các con của anh âm tính.

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic tuyên bố anh bị dương tính với virus corona. Vợ Djokovic cũng nhiễm bệnh, trong khi các con của anh âm tính.

Novak Djokovic.

Theo Dailymail, Novak Djokovic nhiễm SARS-CoV-2 khi không thực hiện việc giãn cách xã hội mà tham gia vào các buổi tiệc, chơi bóng đá và bóng rổ tại Adria Tour của mình.

Adria Tour là sự kiện quần vợt hiếm hoi tổ chức khi dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu. Giải đấu diễn ra tại Belgrade, của Serbia với những khán đài chật kín khán giả. Các tay vợt tham dự buổi họp báo, chụp ảnh và ôm nhau. Và thật đáng buồn, ông chủ của giải đấu - tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic lại tuyên bố anh có kết quả dương tính với virus corona.

"Tôi cùng vợ đi xét nghiệm và cho ra kết quả dương tính với virus corona. Các con tôi thì âm tính. Tôi xin lỗi vì những trường hợp bị nhiễm bệnh. Tôi sẽ tự cách ly trong 14 ngày tới và hy điều này không làm phức tạp mọi thứ", Djokovic cho biết.

Tay vợt 33 tuổi người Serbia không có triệu chứng nhiễm bệnh và đã tham gia nhiều sự kiện bên lề của Adria Tour.

Djokovic gây tranh cãi khi chia sẻ video tổ chức buổi tiệc cùng các tay vợt. Trước đó, Serbia và Croatia cho phép nới lỏng giãn cách xã hội, nên các tay vợt dự Adria Tour được tiếp xúc gần với nhau.

Djordje Djokovic, anh trai Novak, gọi sự cố của Adria Tour là kết quả tồi tệ quá sức tưởng tượng. “Khoảng 100 người được xét nghiệm, rất khó tin khi có trường hợp dương tính, đặc biệt là người bạn Borna Coric của tôi. Hy vọng họ nhanh chóng hồi phục và không gặp vấn đề gì với virus corona”.

Reuters xác nhận phần còn lại của Adria Tour đã bị hủy. Trước đó, các trận đấu dự kiến diễn ra trong các ngày 3 và 4/7 tại Banja Luka, Bosnia. Vào ngày 5/7, trận đấu biểu diễn tổ chức tại Sarajevo.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-vot-so-mot-the-gioi-novak-djokovic-duong-tinh-voi-covid-19-a328305.html