+Aa-
    Zalo

    Thái Bình, Hải Phòng cho phép nhà hàng, quán ăn uống vỉa hè bán tại chỗ

    ĐS&PL Từ 5h ngày 15/9, Thái Bình cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phục vụ tại chỗ, trong khi đó, TP.Hải Phòng cũng cho phép mở cửa nhà hàng ăn uống, dịch vụ thể thao, vườn hoa... từ 0h ngày 15/9.

    Thái Bình: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại chỗ mở không quá 21h

    Tỉnh Thái Bình quyết định từ 5h ngày 15/9, cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phục vụ tại chỗ. Tuy nhiên, các cơ sở này phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch như ghi nhật ký khách hàng, thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K" của bộ Y tế.

    Thời gian phục vụ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không quá 21h và tuyệt đối không sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

    thai binh hai phong cho phep nha hang quan an uong via he ban tai cho dspl 1
    Thái Bình, Hải Phòng cho phép nhà hàng, quán ăn uống vỉa hè bán tại chỗ từ 15/9. Ảnh minh họa

    Đối với khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú cho phép hoạt động trở lại, được đón, tiếp nhận khách ở lưu trú nhưng phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

    Đối với cơ sở giáo dục, cho phép các trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh từ ngày 15/9. Giao trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương chỉ đạo triển khai; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

    Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên quốc lộ 10 và quốc lộ 39, giao chủ tịch UBND các huyện chủ trì phối hợp với ngành công an rà soát, đánh giá nguy cơ, từ đó có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, sát với thực tế.

    Đồng thời, tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp để kiểm soát người ra, vào tỉnh theo các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh. Các huyện, thành phố lập danh sách, quản lý chặt chẽ lái xe luồng xanh…

    Hải Phòng: Hàng ăn uống được bán tại chỗ nhưng không phục vụ quá 10 khách

    Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa ký quyết định hỏa tốc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn.

    Theo đó, từ 0h ngày 15/9, thành phố cho phép nhà hàng ăn uống được bán tại chỗ nhưng không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22h hàng ngày.

    Dịch vụ ăn uống trên hè phố được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 5h đến 9h hàng ngày, ngoài khung giờ này chỉ được bán mang về.

    Cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, làm móng hoạt động không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm.

    Thành phố cũng cho phép vườn hoa, công viên hoạt động trở lại nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 m.

    Phòng khám Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng tư nhân khi hoạt động trở lại phải thực hiện việc khai báo y tế. Trường hợp nếu phát hiện người có ho, sốt đến khám, phải thông báo ngay cho trạm y tế trên địa bàn để phối hợp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

    Những lĩnh vực hoạt động trên khi trở lại phải thực hiện nghiêm quy định 5K của bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

    Cũng từ thời điểm 0h ngày 15/9, TP.Hải Phòng vẫn tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh, thành phố khác vào địa bàn. Người từ nơi khác về Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ của cơ sở xét nghiệm được bộ Y tế cho phép.

    Những người đến hoặc về từ địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các vùng đỏ, vàng của TP.Hà Nội khi vào Hải Phòng phải cách ly 14 ngày.

    Người về từ địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 15 và các vùng xanh của Hà Nội thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày cách ly cuối cùng.

    Từ 23/1/2020 đến 6h ngày 14/9, TP.Hải Phòng ghi nhận tổng số 67 ca mắc COVID-19, trong đó 37 bệnh nhân đã khỏi bệnh và xuất viện.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-hai-phong-cho-phep-nha-hang-quan-an-uong-via-he-ban-tai-cho-a513188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan