+Aa-
    Zalo

    Thái Lan bắt giữ thành công ông trùm ma tuý lớn thứ hai tại châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL Quan chức phòng chống tội phạm ma tuý ở Thái Lan cho biết lực lượng nước này đã bắt giữ thành ông Lee Chung Chak, ông trùm ma tuý cấp cao thứ hai tại châu Á.

    Quan chức phòng chống tội phạm ma tuý ở Thái Lan cho biết lực lượng nước này đã bắt giữ thành ông Lee Chung Chak, ông trùm ma tuý cấp cao thứ hai tại châu Á.

    Mới đây, một quan chức phòng chống tội phạm ma tuý tại Thái Lan cho biết nước này đã bắt giữ ông Lee Chung Chak, ông trùm cấp cao thứ hai của tổ chức buôn ma tuý Sam Gor. Theo đó, cảnh sát hiện đang theo dõi sát sao các hoạt động của Sam Gor, tổ chức buôn ma tuý được cho là lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương với số tiền "khủng" lên tới 70 tỷ USD. 

    Trùm ma tuý Lee Chung Chak. Ảnh: Brisbane Times

    Được biết, vụ bắt giữ Lee Chung Chak đã diễn ra vào tháng 10/2020, vài tháng trước khi ông trùm ma tuý lớn nhất châu Á Tse Chi Lop bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ tại sân bay. Cảnh sát cho rằng Tse chính là ông trùm cấp cao nhất của nhóm Sam Gor, còn được biết đến với tên gọi khác là "The Company" (Công ty). Lee vốn là bạn tù cũ của Tse và đã bị tình nghi buôn ma tuý trong hơn 4 thập kỷ. 

    Một tài liệu năm 2018 của Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) đã phác thảo 19 mục tiêu hàng đầu trong tổ chức buôn ma tuý. Trong đó, tài liệu mô tả Lee là "giám đốc dự án cấp cao chịu trách nhiệm về các vụ liên doanh ma túy lớn ở khu vực biên giới".

    Theo đó, 2 vụ bắt giữ 2 ông trùm ma tuý lớn xuất phát từ cuộc điều tra của AFP, đơn vị dẫn đầu lực lượng đặc nhiệm Chiến dịch Kungur đa quốc gia nhắm vào tổ chức này. Được biết, rất hiếm khi những kẻ tình nghi buôn bán ma túy cấp cao bị bắt và truy tố thành công ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    Tiết lộ về vụ bắt giữ trùm ma tuý Lee Chung Chak, Trung tướng Montri Yimyaem, người đứng đầu Cục trấn áp ma túy Thái Lan cho biết: "Nghi phạm đã bị cảnh sát chống ma túy Thái Lan bắt giữ vào ngày 1/10/2020 dựa trên lệnh bắt giữ của tòa án Thái Lan, theo yêu cầu dẫn độ của nhà chức trách Úc. Theo đó, quá trình dẫn độ đang do toà án phụ trách".

    Trong những năm gần đây, Lee Chung Chak đã nổi lên như một đối thủ "đáng gờm" của Tse Chi Lop tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    Các nhà chức trách Thái Lan đã thu giữ một máy tính xách tay và nhiều điện thoại khi họ khám xét căn hộ của Lee trong khu phố cao cấp ở thủ đô Bangkok. Một quan chức cho biết một vài tài liệu và tiền mặt với nhiều mệnh giá khác cũng bị thu giữ trong vụ bắt giữ. 

    Hiện nay, Lee Chung Chak đang đệ đơn kháng cáo yêu cầu dẫn độ của Toà án hình sự Úc từ hồi tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó, Tse Chi Lop cũng đang bị giam giữ ở Hà Lan và đợi quyết định dẫn độ từ toà án.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-bat-giu-thanh-cong-ong-trum-ma-tuy-lon-thu-hai-tai-chau-a-a355407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan