+Aa-
    Zalo

    Thái Lan ghi nhận 985 ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng, tổng số bệnh nhân cao kỷ lục

    • DSPL
    ĐS&PL 985 trường hợp nhiễm COVID-19 mới được ghi nhận ở Thái Lan, nâng tổng số ca bệnh ở quốc gia này lên 33.610.

    985 trường hợp nhiễm COVID-19 mới được ghi nhận ở Thái Lan, nâng tổng số ca bệnh ở quốc gia này lên 33.610.

    Ngày 12/4 (giờ địa phương), Thái Lan ghi nhận 985 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, trong khi sự gia tăng các ca nhiễm mới hàng ngày dường như đang chậm lại, Tổng giám đốc Cục Kiểm soát Dịch bệnh, Tiến sĩ Opas Karnkavinpong cho biết, theo Thai PBS World.

    Ông cũng chỉ ra rằng đợt lây nhiễm thứ ba khác với hai đợt đầu tiên bởi vì lần này, căn bệnh này lan rộng hơn ở những người trẻ tuổi đang làm việc và sinh viên đại học. Ở các khu vực xanh, những người mang virus chủ yếu đến từ một nơi khác trong khi ở khu vực vàng, các ca bệnh lây nhiễm chủ yếu là trong các gia đình.

    Tiến sĩ Somsak Akkasilp, Tổng giám đốc Cục Dịch vụ Y tế, cho biết việc điều trị nhiễm COVID-19 tại các bệnh viện công và tư tại Thái Lan là miễn phí. Ảnh: Thai PBS World.

    Tiến sĩ Opas kêu gọi những người đến một tụ điểm giải trí và bị nhiễm bệnh hãy trung thực với các quan chức y tế về lịch trình di chuyển của họ, để hỗ trợ truy tìm những người có nguy cơ cao và có khả năng lây lan dịch bệnh.

    Trong số các ca nhiễm mới, 980 trường hợp mắc tại địa phương, trong đó có 634 trường hợp đang được theo dõi và điều trị, 346 trường hợp được phát hiện trong quá trình sàng lọc tích cực. Có 5 trường hợp nhập cảnh trong diện kiểm dịch của nhà nước.

    Trong khi đó, Tiến sĩ Somsak Akkasilp, Tổng giám đốc Cục Dịch vụ Y tế, trấn an công chúng rằng việc điều trị nhiễm COVID-19 tại các bệnh viện công và tư là miễn phí.

    Ông cho biết, bên ngoài Bangkok, hiện có tổng cộng 20.000 giường bệnh được cung cấp để phục vụ bệnh nhân COVID-19 trong bệnh viện trong khi ở Bangkok, vẫn còn khoảng 2.000 giường bệnh trống.

    Ngoài ra còn có khoảng 3.000 giường tại các bệnh viện dã chiến ở Bangkok và 3.900 giường khác tại các bệnh viện hoặc khách sạn tư nhân, đã được tu sửa thành bệnh viện.

    Bích Thảo(Theo Thai PBS World)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-ghi-nhan-985-ca-nhiem-covid-19-moi-trong-cong-dong-tong-so-benh-nhan-cao-ky-luc-a362277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan