+Aa-
    Zalo

    Thái Lan mất tiền tỷ để đền bù hợp đồng cho HLV Nishino

    • DSPL
    ĐS&PL Hiệp hội Bóng đá Thái Lan đã quyết định sa thải HLV Akira Nishino sau những thành tích bết bát trong thời gian dẫn dắt đội tuyển quốc gia.
    thai lan chap nhan mat so tien khung de sa thai hlv nishino vi thanh tich bet bat 01
    HLV Akira Nishino không còn là HLV trưởng đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Bongdaplus

    Tối 29/7, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định sa thải HLV Akira Nishino trước thời điểm hết hạn hợp đồng 6 tháng vì thành tích không tốt trong thời gian ngồi trên chiếc ghế đội tuyển quốc gia.

    HLV Nishino được bổ nhiệm làm thuyền trưởng tuyển Thái Lan vào ngày 17/7/2019. Nhà cầm quân từng giúp đội tuyển Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018, được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Thái Lan tìm lại được vị thế ở Đông Nam Á và vươn lên tầm châu lục.

    Tuy nhiên, những gì mà ông Nishino là không mấy ấn tượng. Ông sớm cùng U22 Thái Lan dừng bước ngay vòng bảng Sea Game 2019 tại Phillippines, giải đấu mà U22 Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo đã lên ngôi vô địch.

    Áp lực với HLV Nishino càng trở nên lớn hơn khi tuyển Thái Lan thi đấu không thành công ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi chỉ đứng thứ 4/5 đội ở bảng G (9 điểm sau 8 trận), và không thể hoàn thành mục tiêu chính mà FAT kỳ vọng khi đưa ông về.

    Mối quan hệ giữa ông Nishino và truyền thông Thái Lan cũng không tốt khi ông liên tục bị chỉ trích vì thành tích kém cỏi của Voi chiến. Thậm chí, ông Nishino sau giải đấu tại UAE đã hồi hương và im ắng một cách khó hiểu, sau đó chậm trễ trở lại Thái Lan khiến dư luận nước này vô cùng nóng ruột. Cuối cùng, việc chấm dứt hợp đồng giữa 2 bên như một hệ quả tất yếu.

    Theo tờ Daily News (Thái Lan), HLV người Nhật Bản đang hưởng mức lương vào khoảng 33 triệu bath/năm (khoảng 23 tỷ đồng) ở Thái Lan. Do đó, HLV Akira Nishino sẽ nhận được 16,5 triệu bath (tương đương 11,5 tỷ đồng) tiền đền bù cho 6 tháng còn lại trong hợp đồng.

    Thông tin này cũng được Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Somyot Poompunmuang xác nhận.

    Tạm thời, công việc của hai đội tuyển hàng đầu Thái Lan sẽ do một trợ lý huấn luyện viên người bản địa tiếp quản và FAT đang lên kế hoạch tìm người mới thay thế ông Akira Nishino. Một số cái tên đã được nhắc tới, trong đó có cả HLV trưởng HAGL, Kiatisuk Senamuang.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-mat-tien-ty-de-den-bu-hop-dong-cho-hlv-nishino-a508685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan