+Aa-
    Zalo

    Thái Lan sẵn sàng đăng cai đá tập trung AFF Cup 2020, quyết tâm đánh bại Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Liên đoàn bóng đá Thái Lan cho biết việc đăng cai giải đấu có thể đảm bảo cho các cầu thủ của họ không cần tốn thời gian di chuyển và cách ly y tế.
    thai lan san sang dang cai da tap trung aff cup 2020 quyet tam danh bai viet nam 01
    Thái Lan đang rất muốn lấy lại vị thế số 1 Đông Nam Á từ tay Việt Nam. Ảnh minh họa

    Từ AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã thay đổi thể thức giải đẩu bằng cách chia các đội thành 2 bảng, đá sân nhà - sân khách, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết và cũng thi đấu sân nhà - sân khách.

    Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, AFF Cup 2020 đã phải hoãn đến cuối năm 2021, song mọi thứ vẫn không được suôn sẻ.

    Tháng 7 vừa qua, AFF đã phải gửi thư thăm dò ý kiến đến các nước trong khu vực về việc cân nhắc thay đổi thể thức của giải về thi đấu tập trung ở 2 điểm hoặc chọn 1 quốc gia đăng cai cả giải đấu, song cũng chưa chốt được phương án.

    Dù vậy, AFF khẳng định sẽ không hủy bỏ kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020, giải vẫn sẽ được tổ chức từ ngày 5-31/12/2021.

    Mới đây, trước thềm lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2021 được ấn định diễn ra vào ngày 10/8 tới, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết có thể đăng cai giải đấu nếu AFF điều chỉnh thể thức và chuyển sang thi đấu tập trung ở một quốc gia trong khu vực.

    FAT cho biết, việc đăng cai giải đấu có thể đảm bảo cho các cầu thủ của họ không cần tốn thời gian di chuyển và cách ly y tế theo quy định của hầu hết các nước trong khu vực.

    "Công ty tổ chức Thai League cùng các đội bóng thành viên đã có cuộc họp để tính toán lịch trình cho mùa giải mới. Điều này có thể ảnh hưởng bởi lịch thi đấu của đội tuyển quốc gia.

    Thái Lan sẵn sàng tổ chức tập trung AFF Cup 2020 để giảm bớt áp lực về việc cách ly đối với cầu thủ. Nếu điều này xảy ra, tôi tin các câu lạc bộ sẽ đồng ý nhả người cho đội tuyển", Tổng thư ký FAT Patit Suphaphong cho hay.

    Thái Lan vừa qua cũng đã tổ chức thành công các trận đấu trong khuôn khổ AFC Champions League, bằng cách áp dụng quy tắc "bong bóng" theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Bên cạnh đó, xứ Chùa vàng cũng có nhiều sân bóng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

    Việc Thái Lan sẵn sàng đăng cai AFF Cup 2020 bất chấp việc nước này cũng đang chịu ảnh hưởng rất nặng nề từ dịch COVID-19, cho thấy người Thái đang rất quyết tâm đòi lại vị thế của mình trong khu vực. Đặc biệt là khi liên tục phải chứng kiến sự thành công của bóng đá Việt Nam trong 4 năm qua.

    AFF đã phân nhóm hạt giống dựa trên thành tích ba kỳ giải gần nhất. Đương kim vô địch Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số một cùng Thái Lan. Điều này đồng nghĩa với việc hai đội sẽ chỉ có thể gặp nhau ở vòng knock-out.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-san-sang-dang-cai-da-tap-trung-aff-cup-2020-quyet-tam-danh-bai-viet-nam-a509235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan