Thái Lan dỡ bỏ quy định cách ly với du khách đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 khi đến Bangkok


Thứ 2, 27/09/2021 | 21:45


Cùng sự kiện

Thái Lan đang chào đón du khách nước ngoài trở lại nước này sau gần 18 tháng áp các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Ngày 27/9, Thái Lan cho biết, kể từ ngày 1/11, sẽ bỏ yêu cầu cách ly bắt buộc đối với du khách đã tiêm vaccine phòng COVID-19 tại thủ đô Bangkok và 9 khu vực khác, trong bối cảnh quốc gia này đang đẩy mạnh tiêm chủng và hồi sinh ngành du lịch bị dịch làm ảnh hưởng nặng nề.

Tin thế giới - Thái Lan dỡ bỏ quy định cách ly với du khách đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 khi đến Bangkok
Khách nước ngoài đã tiêm vaccine phòng COVID-19 đến Bangkok không phải cách ly. Ảnh minh hoạ

Ngoài những địa phương nói trên, nhà chức trách Thái Lan cũng giảm thời gian cách ly bắt buộc trên toàn quốc cho du khách đến nước này từ 1/10. Cụ thể, thời gian cách ly với người đã tiêm đủ liều vaccine là 7 ngày, người chưa tiêm đủ liều là 10 ngày.

Tại những địa phương thuộc vùng "đỏ đậm"-tức có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao nhất, các biện pháp hạn chế được nới lỏng để tạo điều kiện cho hoạt động kinh tế mở cửa trở lại như spa, thư viện, rạp phim, cơ sở thể thao trong nhà.

Tuy nhiên, theo báo Bangkok Post, các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt vẫn được duy trì tại các tỉnh trong danh sách "các vùng đỏ đậm" - bị ảnh hưởng dịch COVID-19 nặng nhất tại Thái Lan. Giới chức Thái Lan sẽ xem xét tình hình dịch bệnh tại các khu vực này mỗi 14 ngày để có điều chỉnh phù hợp.

Thái Lan nới lỏng các biện pháp phòng dịch trong khi cố tăng tỉ lệ tiêm chủng lên, sau những khó khăn ban đầu do thiếu hụt nguồn cung vaccine phòng COVID-19. Cho tới nay, Thái Lan chỉ mới tiêm chủng cho chưa đầy 1/3 dân số.

Thái Lan đã vượt qua năm 2020 tương đối không bị tổn thương bởi dịch COVID-19 khi ghi nhận số lượng ca nhiễm thấp, nhưng kể từ tháng 4 năm nay, biến thể Delta đã khiến các trường hợp nhiễm bệnh tăng lên hơn 1,3 triệu người, với gần 14.000 trường hợp tử vong.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết gần 60 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 dự kiến sẽ được sử dụng vào cuối tháng 10, với số lượng trung bình 700.000-800.000 mũi được tiêm mỗi ngày.

Ông Anutin tin rằng nếu chiến dịch tiêm chủng của đất nước diễn ra đúng kế hoạch, virus gây bệnh sẽ trở nên ít nghiêm trọng hơn đối với phần lớn dân số và cuối cùng sẽ trở thành một bệnh đặc hữu có thể kiểm soát được giống như bệnh cúm thông thường.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-se-do-bo-quy-dinh-cach-ly-voi-du-khach-da-tiem-vaccine-ngua-covid-19-khi-den-bangkok-a514530.html