+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: Số ca nhiễm COVID-19 tăng không ngừng vì biến thể Delta, bệnh viện phải dùng container trữ thi thể

    • DSPL
    ĐS&PL Số ca nhiễm COVID-19 vẫn không ngừng tăng do biến thể Delta đẩy hệ thống y tế Thái Lan vào tình trạng quá tải, bệnh viện phải dùng container để trữ thi thể bệnh nhân.
    thai lan so ca nhiem covid 19 tang khong ngung vi bien the delta benh vien phai dung container tru thi the 01
    Nhân viên y tế chuyển thi thể một bệnh nhân COVID-19 vào container. Ảnh: Reuters

    Thái Lan ngày 31/7 ghi nhận sỗ ca nhiễm COVID-19 trong ngày cao kỷ lục, với 18.912 ca, nâng tổng số ca nhiễm lên 597.287, cùng với đó là thêm 178 ca tử vong mới, nâng tổng số người chết lên hơn 4.800 trường hợp.

    Chính phủ Thái Lan cho hay biến thể Delta chiếm hơn 60% ca nhiễm cộng đồng và 80% ca nhiễm ở Bangkok.

    Theo Reuters, Tại bệnh viện Đại học Thammasat gần thủ đô Bangkok, một nhà xác có 10 tủ đông với hiệu suất xử lý khoảng 7 thi thể mỗi ngày. Tuy nhiên, đợt bùng phát COVID-19 mới nhất khiến nhà xác bệnh viện này phải tiếp nhân hơn 10 thi thể mỗi ngày.

    "Không còn đủ chỗ, vì vậy chúng tôi đã mua 2 container đông lạnh để chứa thi thể", ông Pharuhat Tor-udom, Giám đốc bệnh viện nói và cho biết mỗi container có giá khoảng 250.000 baht (khoảng 173 triệu đồng).

    Ông Pharuhat cho biết thêm, gần 20% thi thể không xác định được nguyên nhân tử vong sau đó đều cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Kể từ thảm họa sóng thần 2004, Thái Lan chưa bao giờ phải sử dụng lại container để lưu trữ thi thể người chết.

    Ông Pharuhat cho biết một số thi thể đang được lưu trữ trong container hôm 31/7 và đang chờ người thân tới nhận.

    "Điều khiến chúng tôi cực kỳ đau khổ là không thể giúp điều trị cho những bệnh nhân này. Các bệnh viện ở Bangkok và tỉnh lân cận đang hoạt động hết công suất do số ca nhiễm tăng vọt", ông Pharuhat nói.

    Kể từ tháng 4 năm nay, Thái Lan đã phải đối mặt với tình trạng gia tăng ca nhiễm chưa từng có do biến chủng Delta với khả năng lây lan nhanh, đẩy các bệnh viện ở thủ đô Bangkok vào tình trạng quá tải.

    Các nhà chức trách cho biết khoảng 6.100 bệnh nhân ở khu vực Bangkok đang chờ giường bệnh. Trong đó, 103 người đang trong tình trạng nguy kịch, 1.410 người có triệu chứng trung bình và 4.662 người có triệu chứng nhẹ. Gần 250.000 người đang điều trị tại các cơ sở y tế trên khắp Thái Lan.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-so-ca-nhiem-covid-19-tang-khong-ngung-vi-bien-the-delta-benh-vien-phai-dung-container-tru-thi-the-a508815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan