+Aa-
    Zalo

    Thái Lan và Indonesia bị cấm đăng cai sự kiện thể thao

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện của Thái Lan, Indonesia, Triều Tiên cũng sẽ không đủ điều kiện để làm thành viên của hội đồng trong các ủy ban cho đến khi các quốc gia được phục hồi trong thời gian 1 năm.

    Ngày 7/10, Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) tuyên bố CHDCND Triều Tiên, Thái Lan và Indonesia đã không tuân thủ các quy định của tổ chức này.

    Theo hãng tin Reuters, tuyên bố trên của WADA đồng nghĩa với việc Triều Tiên, Thái Lan và Indonesia không đủ điều kiện để được trao quyền đăng cai các giải thể thao khu vực, châu lục hoặc thế giới trong thời gian bị đình chỉ.

    thai lan va indonesia bi cam dang cai su kien the thao1
    Thái Lan cùng Indonesia và Triều Tiên phải nhận án phạt từ WADA vì vi phạm luật chống doping. Ảnh: Thể Thao Văn Hóa.
     
    Các án phạt đối với Thái Lan, Indonesia và Triều Tiên bao gồm:
     
    Không được trao quyền tổ chức bất kỳ sự kiện khu vực, châu lục hoặc giải vô địch thế giới nào trong một năm hoặc cho đến khi chúng được khôi phục, tùy theo thời gian dài nhất.
     
    Cờ quốc gia cũng không được treo tại các sự kiện lớn khác ngoài Thế vận hội Olympic và Paralympic cho tới khi Tổ chức chống doping quốc gia (NADO) của các quốc gia tuân thủ Bộ luật chống doping thế giới.
     
    Các NADO cũng mất các đặc quyền từ phía WADA và không đủ điều kiện tham gia bất kỳ sự kiện nào do WADA đăng cai, tổ chức, đồng đăng cai hoặc đồng tổ chức.
     
    Các đại diện của 3 quốc gia nêu trên sẽ không thể là thành viên của bất kỳ ủy ban nào của WADA hoặc Ban Tổ chức của bất kỳ giải đấu nào.

    Hôm 14/9, WADA gửi thông báo chính thức về việc không tuân thủ quy tắc của tổ chức tới Thái Lan, Indonesia và CHDCND Triều Tiên nhưng không có phản hồi. Vì vậy, WADA đã tiến hành các biện pháp trừng phạt, có hiệu lực ngay lập tức.

    Năm 2019, thể thao Thái Lan từng rúng động khi 8 vận động viên cử tạ hàng đầu, trong đó có 2 nhà vô địch Olympic, bị phát hiện dương tính với doping tại giải vô địch thế giới 2018. Sau đó, Thái Lan bị cấm tham dự môn cử tạ tại Olympic Tokyo 2020.

    Các thành viên gồm Bỉ, Montenegro và Romania cũng bị WADA cảnh báo nhưng đã cung cấp bằng chứng cho phép họ được đưa vào danh sách theo dõi trong vòng 4 tháng.

    Cách đây 1 năm Liên đoàn Cử tạ thế giới (IWF) ban hành án phạt cấm các vận động viên cử tạ của Thái Lan, Malaysia không được tham dự Olympic 2020 rất nhiều VĐV của 2 nước này dính doping. 10 đô cử Thái Lan có kết quả xét nghiệm dương tính với steroid vào năm 2018, 9 trong số đó tại Giải vô địch thế giới của IWF ở Ashgabat (Turkmenistan) và 1 vận động viên tại Olympic trẻ Buenos Aires 2018. Ba huy chương vàng sau đó bị tước tại Ashgabat.

    Vụ bê bối đã gây ra thiệt hại đáng kể cho danh tiếng của môn cử tạ, rồi trở nên tồi tệ hơn vì những tiết lộ về tham nhũng và quản trị kém, khiến vị thế Olympic của môn thể thao này bị đe dọa.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-va-indonesia-bi-cam-dang-cai-su-kien-the-thao-a515689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan