+Aa-
    Zalo

    Thái Lan xác nhận có ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên

    ĐS&PL Thái Lan đã phát hiện ca bệnh đầu tiên nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 là một công dân Mỹ, tới nước này vào cuối tháng trước.

    Tiến sỹ Supakit Sirilak, Cục trưởng Cục Khoa học Y tế, Bộ Y tế Thái Lan đã xác nhận với báo chí về việc giới chức nước này đã tìm thấy một ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên. Bệnh nhân là một người đàn ông công dân Mỹ tới Thái Lan từ Tây Ban Nha.

    thai lan ghi nhan ca dau tien nhiem bien the moi omicron dspl
    Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Samut Sakhon, Thái Lan.

    Người này đến Thái Lan vào ngày 29/11 và được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, nam du khách đang có các triệu chứng nhẹ và được điều trị tại bệnh viện.

    Cơ quan chức năng Thái Lan đã tiến hành kiểm tra những người từng tiếp xúc với người đàn ông này, gồm 2 nhân viên sân bay và 17 nhân viên khách sạn. Hầu hết các F1 đều có nguy cơ thấp.

    Thái Lan là nước thứ 47 trên thế giới ghi nhận ca nhiễm biến chủng Omicron. Tổng giám đốc Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan Opas Karnkawinpong cho biết giới chức y tế đang tiến hành xét nghiệm những người tiếp xúc gần với trường hợp này, nhưng khẳng định tất cả đều có nguy cơ thấp.

    Thái Lan cấm nhập cảnh với hành khách đến từ 8 nước châu Phi gồm Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe từ đầu tháng 12 do lo ngại nguy cơ lây nhiễm biến chủng Omicron. Chính quyền nước này cũng hạn chế đi lại với các nước châu Phi khác và đang theo dõi những trường hợp nghi nhiễm trong các hành khách nước ngoài.

    Omicron là biến chủng SARS-CoV-2 được phát hiện đầu tiên tại Botswana vào ngày 11/11 và được Nam Phi báo cáo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 24/11. WHO hôm 26/11 xếp Omicron vào danh sách biến chủng đáng lo ngại, dù chưa rõ nó có thể làm giảm hiệu quả vaccine hay tăng nguy cơ trở nặng hay không.

    Nhiều quốc gia đã quyết định siết chặt kiểm soát biên giới, đặc biệt với các nước phía nam châu Phi, trong bối cảnh ca nhiễm Omicron liên tục được ghi nhận ở các nước.

    Ngày 6/12, Thái Lan ghi nhận 4.000 ca mắc COVID-19 với 22 ca tử vong, nâng tổng số ca bệnh lên 2,1 triệu ca và tổng số ca tử vong lên 20.966 ca.

    Hơn 57% dân số Thái Lan đã được tiêm đủ hai liều vắc xin ngừa COVID-19, theo dữ liệu của Bộ Y tế nước này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-xac-nhan-co-ca-nhiem-bien-chung-omicron-dau-tien-a521531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan