+Aa-
    Zalo

    Thaiholdings của bầu Thụy muốn bán hết 22,4 triệu cổ phiếu LPB

    • DSPL
    ĐS&PL CTCP Thaiholdings (MCK: THD) mới đây đã đăng ký bán toàn bộ 22,4 triệu cổ phiếu LPB của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt nhằm mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

    Giao dịch được dự kiến thực hiện từ ngày 4/11 tới ngày 3/12 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

    thaiholdings muon rut von tai khoan dau tu vao lienvietpostbank dspl
    Thaiholdings muốn bán 22,4 triệu cổ phiếu LPB. Ảnh minh họa

    Chốt phiên 1/11, giá cổ phiếu LPB dừng ở mức 21.150 đồng/cổ phiếu, giảm gần 30% so với mức đỉnh vào tháng 6/2021. Ước tính với mức giá này, Thaiholdings có thể thu về gần 474 tỷ đồng nếu bán ra hết 22,4 triệu cổ phiếu.

    Theo báo cáo tài chính quý III/2021 của Thaiholdings vừa được công bố, 22,4 triệu cổ phiếu LPB mà Công ty cổ phần Thaiholdings sở hữu có giá gốc là 563 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc Thaiholdings đang lỗ hơn 89 tỷ đồng với khoản đầu tư này.

    Cũng theo báo cáo này, tính đến ngày 30/9, Thaiholdings có khoản đầu tư chứng khoán với giá gốc 973,5 tỷ đồng. Trong đó, riêng khoản đầu tư vào cổ phiếu LPB là 955,3 tỷ đồng. THD đã trích lập dự phòng 122 tỷ đồng cho khoản đầu tư vào cổ phiếu LPB.

    Ông Nguyễn Đức Thụy (còn gọi là bầu Thụy)- người sáng lập Thaiholdings, hiện đang là Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank.

    Vị đại gia gốc Ninh Bình rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT của Thaiholdings từ ngày 29/2/2020, đồng thời không còn là thành viên HĐQT của công ty.

    Vị trí chủ tịch của Thaiholdings hiện do ông Nguyễn Văn Thuyết, em trai của ông Nguyễn Đức Thụy đảm nhiệm. Tuy nhiên, đến nay, ông Thụy vẫn là cổ đông lớn của Thaiholdings và nắm quyền lực thực sự tại doanh nghiệp này.

    thaiholdings muon rut von tai khoan dau tu vao lienvietpostbank dspl 2
    Bức ảnh cuộc họp HĐQT và Ban điều hành Thaiholdings do "bầu" Thụy chia sẻ.

    Điều này được chính ông Nguyễn Đức Thụy vô tình tiết lộ thông qua bức ảnh đăng tối 01/11/2021 với nội dung: “Họp HĐQT và ban điều hành Thaiholdings quyết tâm về đích sớm trong Quý 4 năm 2021” trên trang Facebook cá nhân của ông.

    Trong bức ảnh, bầu Thụy ngồi ở vị trí điều hành cuộc họp, cùng với Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Dũng. Ngoài ông Thụy, có 11 thành viên tham dự cuộc họp, tất cả đều chăm chú hướng về phía ông Thụy đang phát biểu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thaiholdings-cua-bau-thuy-muon-ban-het-22-4-trieu-co-phieu-lpb-a517946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan