+Aa-
    Zalo

    Tham gia giao thông bị "quên" bằng lái xe, chứng minh với CSGT cách nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu "quên" mang giấy phép lái xe, người tham gia giao thông cần xuất trình bổ sung khi đến giải quyết vi phạm trong thời hạn quy định.

    Nhiều độc giả thắc mắc, nhiều khi đưa con đi học ở gần nhà mà không mang theo ví có chứa bằng lái xe. Nếu bị CSGT kiểm tra, có cách nào chứng minh chỉ quên bằng lái chứ không phải chưa có bằng lái?

    tham gia giao thong bi quen bang lai xe chung minh voi csgt cach nao
    Ảnh minh họa

    Căn cứ theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không mang theo Giấy phép lái xe sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng - 200.000 đồng. Người điều khiển xe ô tô không mang theo giấy phép sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng - 400.000 đồng.

    Trong khi đó, trường hợp lái xe máy không có Giấy phép lái xe sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, lái xe ô tô không có giấy phép lái xe bị phạt từ 4 đến 6 triệu đồng.

    Theo quy định tại Khoản 3 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, đối với trường hợp người điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy phép lái xe sẽ tiến hành lập biên bản đối với người điều khiển phương tiện về hành vi không có giấy phép lái xe, sau đó tạm giữ phương tiện theo quy định.

    Trong thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm, nếu người vi phạm xuất trình được giấy phép lái xe thì người có thẩm quyền ra quyết định xử phạt về hành vi không mang theo giấy phép lái xe.

    Ngược lại, nếu quá thời hạn hẹn mà người vi phạm mới xuất trình hoặc không xuất trình được giấy phép thì phải chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không có giấy phép lái xe.

    Như vậy, nếu quên mang giấy phép lái xe, người tham gia giao thông chỉ cần xuất trình bổ sung khi đến giải quyết vi phạm trong thời hạn quy định.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-gia-giao-thong-bi-quen-bang-lai-xe-chung-minh-voi-csgt-cach-nao-a501390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan