+Aa-
    Zalo

    Thảm hoạ giẫm đạp tại lễ hội ở Israel, hàng chục người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Lễ hội đốt lửa tại Israel đã trở thành một thảm họa khi xảy ra giẫm đạp khiến hơn 100 bị thương cùng hàng chục người thiệt mạng.

    Lễ hội đốt lửa tại Israel đã trở thành một thảm họa khi xảy ra giẫm đạp khiến hơn 100 bị thương cùng hàng chục người thiệt mạng. 

    Đám đông chen lấn tại lễ hội hàng chục ngàn người ở Israel. Nguồn: Daily Mail

    Ít nhất 38 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại Lễ hội đốt lửa Lag Ba'omer ở miền Bắc Israel vào đêm 29/4 (giờ địa phương), truyền thông Israel dẫn thông tin từ các dịch vụ khẩn cấp cho biết.

    Một nhân chứng nói với tờ Haaretz rằng: “Vụ giẫm đạp xảy ra trong tích tắc, người ta vừa ngã, vừa giẫm đạp vào nhau. Đó là một thảm họa”.

    Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và yêu cầu đám đông giải tán trong khi trực thăng quân sự được điều động để đưa những người bị thương đến bệnh viện. Trước đó 1 ngày, cảnh sát cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng chống đối nỗ lực của họ nhằm duy trì trật tự tại địa điểm diễn ra lễ hội. 

    Bị đóng cửa vào năm ngoái do các lệnh hạn chế trong đại dịch COVID-19, lễ hội năm nay là sự kiện tụ tập đông người nhất kể từ khi đại dịch xảy ra ở Israel.

    Sự kiện được tổ chức nhằm tưởng niệm giáo sĩ Shimon Bar Yochai - nhà hiền triết vào thế kỷ 2 được chôn cất dưới chân núi Meron. Lễ hội Lag BaOmer bao gồm các sự kiện khiêu vũ và đốt lửa. 

    Vào tối thứ Năm, các nhà tổ chức ước tính khoảng 100.000 người đã tham dự sự kiện. Các nhân viên cứu hộ ban đầu cho biết, thảm họa xảy ra khi một khán đài của lễ hội bị sập nhưng sau đó nói rằng giẫm đạp là nguyên nhân chính dẫn tới thương vong. 

    Thủ tướng Israel – ông Benjamin Netanyahu gọi đây là một “thảm họa kinh hoàng”. “Chúng tôi đang cầu nguyện cho sự an lành của những người thương vong". 

    Hiện trường sau vụ giẫm đạp với các thi thể được để trong túi: 

    Ảnh: Daily Mail

    Ảnh: Daily Mail

    Ảnh: Daily Mail

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-giam-dap-tai-le-hoi-o-israel-hang-chuc-nguoi-thiet-mang-a364182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan