Tham mưu trưởng Hạm đội Biển Đen bị giáng chức sau vụ tàu Anh tiến vào lãnh hải Crimea


Thứ 6, 30/07/2021 | 15:22


Cùng sự kiện

Sau vụ tàu khu trục HMS Defender của Anh tiến vào lãnh hải Crimea hồi tháng trước, Tham mưu trưởng Hạm đội Biển Đen của Nga Igor Smolyak mới đây đã bị giáng chức.

Ngày 23/6 vừa, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Biển Đen cùng lực lượng bảo vệ biên giới thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã lên tiếng tố cáo tàu khu trục HMS Defender của Anh xâm phạm lãnh hải khi tiến tới khu vực ngoài khơi Mũi Fiolent của bán đảo Crimea. Theo đó, phía Hải quan Nga khi ấy nói rằng họ đã phải nổ súng răn đe để yêu cầu HMS Defender rời khỏi lãnh hải của mình. 

Tin thế giới - Tham mưu trưởng Hạm đội Biển Đen bị giáng chức sau vụ tàu Anh tiến vào lãnh hải Crimea
Tàu khu trục HMS Defender của Anh. Ảnh: Getty

Mới đây, liên quan tới vụ việc này, hãng thông tấn Avia-pro cho biết, Chuẩn đô đốc Igor Smolyak, Tham mưu trưởng Hạm đội Biển Đan, đã bị Hải quân Nga cách chức và được bổ nhiệm chức vụ thấp hơn là phó chỉ huy Hạm đội Baltic. 

Cụ thể, tài liệu mới do truyền thông thu thập được tiết lộ: "Có nguồn tin cho biết Chuẩn đô đốc Igor Smolyak đã bị giáng chức từ vị trí Tham mưu trưởng Hạm đội Biển Đen xuống làm phó Tư lệnh Hạm đội Baltic".

Avia Pro lưu ý vụ việc tàu khu trục HMS Defender của Anh tiến vào vùng biển Crimea được xem là một vấn đề vô cùng quan trọng đối với Nga, gọi đây là hành vi xâm phạm lãnh hải Moscow. Theo đó, hải quân nước Nga bị cáo buộc lơ là khi làm nhiệm vụ và không theo dõi con tàu từ xa để có biện pháp ngăn chặn sớm. 

Minh Hạnh (Theo Avia-pro.net)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-muu-truong-ham-doi-bien-den-bi-giang-chuc-sau-vu-tau-anh-tien-vao-lanh-hai-crimea-a508675.html