+Aa-
    Zalo

    "Thần bài" Châu Nhuận Phát: Vị "đại hiệp" đích thực bước ra từ màn ảnh

    • DSPL
    ĐS&PL Càng nổi tiếng, giàu có bao nhiêu thì "thần bài" Châu Nhuận Phát lại càng giản dị và tiết kiệm bấy nhiêu.
    than bai chau nhuan phat vi dai hiep dich thuc buoc ra tu man anh 01
    Nam tài tử Châu Nhuận Phát.

    Tại một lễ trao giải được tổ chức vào ngày 7/8, Châu Nhuận Phát được phong là tiến sĩ khoa học nhân văn danh dự để ghi nhận những thành tựu và đóng góp quan trọng của ông cho ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu.

    Đây là lần thứ 3 ngôi sao 66 tuổi được trao một vinh dự như vậy. Năm 1999, Châu Nhuận Phát được Học viện Nghệ thuật Biểu diễn Hong Kong vinh danh là Viện sĩ danh dự, đồng thời ông cũng có bằng tiến sĩ danh dự do Đại học Thành phố Hong Kong trao tặng 2 năm sau đó.

    Người hâm mộ cho rằng Châu Nhuận Phát chắc chắn xứng đáng hơn cả những danh hiệu ưu tú như vậy.

    Đi lên từ 2 bàn tay trắng

    Châu Nhuận Phát sinh năm 1955 trong một gia đình nghèo tại Hong Kong (Trung Quốc). Từ nhỏ, tài tử đã phải lao động vất vả, làm đủ mọi công việc để kiếm tiền giúp gia đình. Năm 17 tuổi, ông phải bỏ học để bươn chải với nhiều công việc khác nhau như trực khách sạn, đưa thư, bán máy ảnh và tài xế taxi. Dù làm việc chân tay, Nhuận Phát lại ôm niềm say mê nghệ thuật với ước mơ trở thành diễn viên luôn canh cánh trong lòng.

    Cuộc đời Châu Nhuận Phát chính thức sang trang sau khi ông đọc được thông báo tuyển diễn viên của hãng phim TVB năm 1973. Nhờ ngoại hình điển trai, chiều cao lý tưởng, lối diễn xuất thu hút, Châu Nhuận Phát dần chiếm được cảm tình của khán giả truyền hình và gặt hái được nhiều thành công trên con đường nghệ thuật.

    Trong các phim xã hội đen đẫm máu đặc sản Hong Kong, Châu Nhuận Phát nổi lên như một biểu tượng và không thể quên loạt phim Bản sắc anh hùng.

    than bai chau nhuan phat vi dai hiep dich thuc buoc ra tu man anh 02
    Châu Nhuận Phát trong phim Bản sắc anh hùng.

    Đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã thành công khi tạo dựng nhân vật phản anh hùng. Ở đó, trong thế giới chánh tà lẫn lộn, đôi khi để cứu một điều thiện, người ta phải gây một điều ác. Trạng thái này diễn tả được ít nhiều thế lưỡng nan của người Hong Kong bấy giờ, và khi Anh hùng bản sắc ra đời, họ đã tìm được một hình mẫu, còn Châu Nhuận Phát là hóa thân trọn vẹn của hình mẫu đó.

    Năm 1980, tài tử họ Châu thực sự trở thành ngôi sao của màn ảnh nhỏ sau khi thủ vai Hứa Văn Cường trong bộ phim truyền hình dài 25 tập Bến Thượng Hải. Đây cũng được xem là một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất màn ảnh Hoa ngữ.

    Bên cạnh đó, nhắc đến Châu Nhuận Phát không thể hình ảnh thần bài Đỗ Thánh đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, qua loạt phim Thần Bài cùng với Châu Tinh Trì.

    Không dừng lại với những vai diễn trên màn ảnh Hồng Kông, Châu Nhuận Phát bắt đầu tấn công thị trường Hollywood với các bộ phim như "Anna and the King", "Bulletproof Monk" và " Cướp biển vùng Caribê",…

    "Nhân cách vàng" khiến nhiều người kính nể

    Theo Sina, nam diễn viên hiện sở hữu khối tài sản mơ ước lên đến 5,6 tỷ đô la Hong Kong (tương đương 714 triệu USD), bao gồm chuỗi bất động sản rải rác ở Hong Kong, Trung Quốc, cổ phần tại các tập đoàn quốc tế và ngoại tệ, cổ phiếu...

    Giàu có nhất nhì Hong Kong nhưng điều đó có vẻ như không ảnh hưởng nhiều tới lối sống của Châu Nhuận Phát. Càng nổi tiếng, giàu có bao nhiêu thì "thần bài" lại càng giản dị và tiết kiệm bấy nhiêu.

    Không chỉ lựa chọn phương tiện công cộng, trong việc mua sắm, ăn uống nam tài tử cũng hạn chế tiêu tiền tại các cửa hàng sang trọng. Thay vì đi các nhà hàng sang trọng, hai vợ chồng Châu Nhuận Phát thường tự cùng nhau đi chợ, mua đồ và nấu cho nhau ăn. Nam tài tử từng nói, họ đã quen với việc cùng nhau nấu một bữa ăn thay vì ngồi giữa nhà hàng sang trọng mà lạnh nhạt.

    Cũng vì thế mà người hâm mộ Châu Nhuận Phát thường có câu: “Nếu bạn muốn gặp các ngôi sao Hong Kong, hãy đi mua sắm những trung tâm thương mại, cửa hàng xa xỉ nhất đặc khu. Còn nếu muốn gặp Phát Ca hãy đi đến khu vực tàu điện ngầm, trạm xe buýt và chợ rau ở khu Cửu Long”.

    than bai chau nhuan phat vi dai hiep dich thuc buoc ra tu man anh 03
    Châu Nhuận Phát ngồi ăn cơm hộp lề đường cùng diễn viên phụ.

    Truyền thông Hong Kong từng bắt gặp cảnh nam diễn viên kỳ cựu ngồi ăn cơm hộp cùng các diễn viên đóng thế. Khi nam diễn viên phụ giật mình quay sang, ông còn mỉm cười vui vẻ. Hành động của nam diễn viên 64 tuổi được khán giả hết lời khen ngợi.

    Nhắc đến cơm hộp, đạo diễn Ngô Vũ Sâm kể lại năm xưa khi quay Bản sắc anh hùng, mọi người trong đoàn phim đều ăn cơm hộp, có một số người chê không ngon, ăn mấy miếng bỏ không ăn nữa.

    Châu Nhuận Phát đã nhặt cơm hộp còn thừa ăn hết và nói mọi người không nên lãng phí thức ăn như thế, khiến mọi người tự cảm thấy xấu hổ, từ đó không ai dám bỏ thừa thức ăn nữa.

    Những lời Châu Nhuận Phát chia sẻ về cách sống khiến người ta phải kính nể: "Có biết bao người ngoài kia không cơm ăn áo mặc, thì tôi ăn sung mặc sướng để làm gì. Tiền bạc chỉ là vật ngoài thân, làm gì giúp ích được xã hội thì làm".

    Châu Nhuận Phát còn khiến tất cả phải khâm phục "nhân cách vàng" của ông khi quyết định dành 99% số tài sản 710 triệu USD (hơn 16.000 tỷ đồng) để làm từ thiện và chỉ giữ lại 1% dành cho cuộc sống của hai vợ chồng.

    "Đúng vậy! Số tiền đó không phải của tôi, tôi chỉ giữ giùm. Tôi bước vào thế giới này từ hai bàn tay trắng và cũng sẽ ra đi như vậy", nam tài tử 66 tuổi nói.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-bai-chau-nhuan-phat-vi-dai-hiep-dich-thuc-buoc-ra-tu-man-anh-a509448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan