+Aa-
    Zalo

    Tháng 2 dự báo sẽ đón 3-4 đợt không khí lạnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dự báo trong tháng 2/2015 có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt không khí lạnh và có khả năng xảy ra khoảng 1 đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc.

    (ĐSPL) - Dự báo trong tháng 2/2015 có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt không khí lạnh và có khả năng xảy ra khoảng 1 đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc.

    Ảnh minh họa.

    Theo tin tức từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 2/2015 có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt không khí lạnh (bao gồm cả các đợt tăng cường) gây gió mạnh trên Biển Đông và có khả năng xảy ra khoảng 1 đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc trong khoảng nửa đầu tháng, tuy nhiên không kéo dài (khoảng từ 2-4 ngày).

    Từ nửa cuối tháng 2 nền nhiệt độ có xu hướng tăng dần và cao hơn so với trung bình nhiều năm.

    Cũng theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời kỳ này trên phạm vi toàn quốc phổ biến ít mưa nên tình trạng khô hạn cục bộ có khả năng xảy ra ở một số nơi, đặc biệt ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

    Dự báo, nhiệt độ trung bình tháng 2/2015 ở Hà Nội khoảng 16,5-17,5 độ C; Sơn La khoảng 16-17 độ C; Hải Phòng từ 16,5-17,5 độ C…

    Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, nhiệt độ trung bình tháng ở Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm (TBNN) trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng dao động từ -0.5 đến 0.5 độ C so với TBNN cùng thời kỳ.

    Các tỉnh Trung Bộ, phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng thấp hơn từ 0.5 đến 1 độ C so với TBNN.

    Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng phổ biến thấp hơn từ 0.5 đến 1 độ C so với TBNN.

    Về lượng mưa tháng ở Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN, với chuẩn sai lượng mưa tháng thấp hơn từ 20 đến 40\%.

    Các tỉnh ven biển Trung Bộ, lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 20\% đến 40\% so với TBNN cùng thời kỳ.

    Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa; tổng lượng mưa tháng ở các khu vực phổ biến dưới 10mm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-2-du-bao-se-don-3-4-dot-khong-khi-lanh-a82110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sau tuyết rơi, sương muối lại phủ trùm Lào Cai

    Sau tuyết rơi, sương muối lại phủ trùm Lào Cai

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh khô, ban đêm tại Lào Cai trời từ ít đến quang mây khiến nhiệt độ giảm nhanh, các xã vùng cao của huyện Bát Xát, Mường Khương, Sapa, sương muối tấn công dữ dội.