Tháng cao điểm vì người nghèo bắt đầu từ ngày 17/10


Thứ 2, 18/10/2021 | 14:28


Theo Kế hoạch số 345/KH-MTTW-BTT của UB Trung ương MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UB Trung ương MTTQ Lê Tiến Châu ký về việc tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2021 nêu rõ mốc thời gian này. Cụ thể, tháng cao điểm vì người nghèo chính thức bắt đầu từ ngày 17/10.

Tháng cao điểm vì người nghèo bắt đầu từ ngày 17/10.


Theo Kế hoạch số 345/KH-MTTW-BTT của UB Trung ương MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UB Trung ương MTTQ Lê Tiến Châu ký về việc tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2021 nêu rõ mốc thời gian này. Cụ thể, tháng cao điểm vì người nghèo chính thức bắt đầu từ ngày 17/10.


Trong Tháng cao điểm "Vì người nghèo", UB Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ tăng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những đóng góp của doanh nghiệp, tập thể, cá nhân và gương người nghèo vươn lên thoát nghèo; tổ chức, đánh giá, sơ kết hoạt động vì người nghèo và Phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau".

Media - Tháng cao điểm vì người nghèo bắt đầu từ ngày 17/10
Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2021 chính thức bắt đầu từ ngày 17/10.


Đối với việc tổ chức vận động các doanh nhân, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân... đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Mặt trận Lê Tiến Châu cho biết, việc tổ chức vận động được thực hiện theo hướng, đối với các tỉnh, thành phố trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 phải thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh (tính từ ngày 27/4/2021) thì tiếp tục vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đối với các tỉnh, thành phố trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 chưa phải thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh, thành phố thì tổ chức vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" để có thêm nguồn lực chăm lo cho người nghèo.


Cùng với việc tổ chức vận động đóng góp ủng hộ, trong Tháng cao điểm "Vì người nghèo", các cơ quan sẽ tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân ái, tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo người gặp thiên tai hoạn nạn bằng hiện vật như tặng lương thực, thực phẩm, cây, con giống, vật tư sản xuất, vật liệu sửa chữa nhà ở, sách giáo khoa, thiết bị học tập trực tuyến, quần áo ấm…


Nước lên nhanh, Quảng Bình, Quảng Trị nhiều nơi ngập sâu trong đêm.

Mưa lớn kéo dài, đặc biệt trong tối 17-10 đã khiến nhiều sông tại Quảng Bình và Quảng Trị nước lên nhanh.
Nước theo các con sông đổ về cộng với việc mưa lớn xuất hiện đã khiến nhiều vùng đồng bằng, thấp trũng tại hai địa phương này bị ngập lũ, nhiều nơi người dân phải chạy lũ trong đêm.


Tại Quảng Bình, đến sáng 18-10 có 25 thôn bản bị chia cắt, trong đó huyện Minh Hóa 9, Quảng Ninh 13, Lệ Thủy 2, Bố Trạch 1.

Media - Tháng cao điểm vì người nghèo bắt đầu từ ngày 17/10 (Hình 2).
Nhiều nơi ở huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) nước dâng cao, xe máy bị ngập nước, người dân sử dụng thuyền để đi lại. Ảnh: ND


Toàn tỉnh có 24 xã với 1330 hộ bị ngập, trong đó huyện Lệ Thủy có 16 xã với 1076 hộ bị ngập từ 0,2m-0,5m; huyện Quảng Ninh có 5 xã với 99 hộ bị ngập từ 0,2m-0,4m; Huyện Bố Trạch có 3 xã với 155 hộ bị ngập từ 0,3m-1,2m.


Còn tại Quảng Trị, mưa lớn kéo dài nhiều giờ vào khuya đêm qua khiến nhiều nơi bị ngập, chia cắt. Đặc biệt tại TP. Đông Hà nước dâng cao bất ngờ trong đêm khiến nhiều người không kịp trở tay để di dời tài sản. Đến nay, mưa giảm, nước lũ tại TP.Đông Hà đã rút.


Trung Quốc cảnh báo nguy cơ đại dịch kép vào mùa đông.


Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cảnh báo, "đại dịch kép" có thể xảy ra vào mùa đông khi mùa cúm bắt đầu trong khi nguy cơ số ca Covid-19 tăng.

Media - Tháng cao điểm vì người nghèo bắt đầu từ ngày 17/10 (Hình 3).
Một nhân viên y tế ở Trung Quốc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân (Ảnh minh họa: VCG).


Mùa thu và mùa đông là thời gian thường xảy ra các bệnh về hô hấp như cúm. Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, diễn biến dịch cúm ở các tỉnh phía nam và phía bắc nước này kể từ tháng 3 đến nay cao hơn so với cùng kỳ năm 2020.


Trong khi đó, tình hình đại dịch Covid-19 toàn cầu vẫn đáng lo ngại, ca Covid-19 nhập cảnh vẫn phát sinh. Đó là lý do giới chức y tế Trung Quốc lo ngại một "đại dịch kép" vào mùa đông và mùa xuân tới.


Mặc dù tỷ lệ lây nhiễm cúm nói chung tương đối thấp trong mùa trước, các chùm ca bệnh vẫn xảy ra ở nhiều trường học, trung tâm chăm sóc trẻ em và các địa điểm khác. Ủy ban y tế Trung Quốc hối thúc các cơ sở như trung tâm chăm sóc trẻ em, trường học, viện dưỡng lão thực hiện trách nhiệm và tăng cường nỗ lực phát hiện, báo cáo và ứng phó các chùm ca bệnh sớm nhất có thể.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-cao-diem-vi-nguoi-ngheo-bat-dau-tu-ngay-17-10-a516550.html