+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Bắt giam kế toán Hội Người mù lập khống hồ sơ tham ô 1,1 tỉ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Do tham gia kinh doanh tiền ảo (Bitcoin) thua lỗ, không có khả năng chi trả, Vân lập khống hồ sơ, chứng từ, rút tiền cơ quan trang trải nợ nần.

    Do tham gia kinh doanh tiền ảo (Bitcoin) thua lỗ, không có khả năng chi trả, Vân lập khống hồ sơ, chứng từ, rút tiền cơ quan trang trải nợ nần.

    Kế toán Nguyễn Thị Hồng Vân đã bị bắt sau khi tham ô 1,1 tỉ đồng. Ảnh: AP

    Tối 5/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Vân (34 tuổi, trú tại số nhà 125, phố Nguyễn Hiệu, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nguyên là nữ kế toán của Hội người mù tỉnh Thanh Hóa về hành vi "Tham ô tài sản".

    Cũng theo Công an tỉnh Thanh Hóa, do tham gia kinh doanh tiền ảo (Bitcoin) thua lỗ, không có khả năng chi trả nên lợi dụng công việc là kế toán của Hội người mù tỉnh Thanh Hóa, Vân đã lập khống hồ sơ, chứng từ rồi dùng con dấu có khắc chữ ký của ông Phạm Ngọc Quyết, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa, để đóng lên các hồ sơ, chứng từ khống (do ông Quyết bị mù nên không ký sống được).

    Sau khi đã đóng được những chữ ký và con dấu của ông Quyết vào các tập hồ sơ, chứng từ khống, Vân đã chuyển hồ sơ cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa và nhờ Lê Thị Lan là thủ quỹ rút tiền nhưng không nhập vào quỹ Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa mà đưa cho Vân sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Bên cạnh đó, đối tượng Nguyễn Thị Hồng Vân còn lập các hợp đồng khống nhờ một số tập thể, cá nhân xuất hóa đơn, chuyển tiền thanh toán và nhờ cá nhân, tổ chức này rút tiền, chuyển lại cho Vân sau khi đã trừ tiền thuế trên hóa đơn.

    Bằng các thủ đoạn nêu trên, Nguyễn Thị Hồng Vân đã tham ô hơn 1,1 tỉ đồng. Sau khi kinh doanh thua lỗ hết tiền, và việc lập hồ sơ khống đã bị bại lộ, cuối tháng 8 vừa qua, Vân đã không đến cơ quan làm việc mà bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến đầu tháng 9, khi bị cơ quan chức năng truy tìm, Vân đã đến cơ quan công an tự thú và bị bắt giữ.

    Làm việc với cơ quan công an, ban đầu bị can Nguyễn Thị Hồng Vân thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra vụ án.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-giam-ke-toan-hoi-nguoi-mu-lap-khong-ho-so-tham-o-11-ti-dong-a337919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan