Thanh Hóa: Mở khóa cổng toàn bộ cho 278 hộ dân có F2 cách ly tại nhà


Thứ 7, 04/09/2021 | 09:45


Cùng sự kiện

Chính quyền huyện Hoằng Hóa đã mở cửa cổng cho 278 hộ dân có F2 cách ly tại nhà sau khi nhận kết quả âm tính của các trường hợp liên quan.

Sáng 4/9, ông Lê Xuân Thu - Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hoằng Hóa cho biết, chính quyền đã mở cửa cổng cho toàn bộ 278 hộ dân trên địa bàn xã có trường hợp F2 cách ly tại nhà sau khi có kết quả âm tính 2 lần của trường hợp F1 và F2 liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19, theo Tuổi Trẻ ghi nhận.

Tin trong nước - Thanh Hóa: Mở khóa cổng toàn bộ cho 278 hộ dân có F2 cách ly tại nhà
Chính quyền địa phương dán thông báo trước cổng từng gia đình trong diện cách ly. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Trước đó vào ngày 28/8, xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận ca bệnh F0 đầu tiên trong cộng đồng. Ngành chức năng đã truy vết được 20 F1 đưa đi cách ly tập trung. Ngoài ra, người này còn có 388 trường hợp F2 thuộc 278 hộ đã có kết quả test nhanh âm tính nên xã Hoằng Thái quyết định cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày.

Để quản lý chặt việc cách ly tại nhà, UBND xã đã tuyên truyền, vận động các trường hợp F2 và hộ gia đình có F2 khóa cổng, bàn giao chìa khóa cho chủ tịch UBND xã giữ.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Xuân Thu từng cho biết: "Tình hình diễn biến dịch COVID-19 phức tạp. Khi chúng tôi đi kiểm tra thực tế tại một số xã, một số trường hợp F2 phải cách ly y tế tại nhà dù ký cam kết nhưng vẫn ra đường. Anh em dưới các xã kêu khó quản lý nên đề xuất với huyện cho mua ổ khóa về khóa cổng hộ có trường hợp F2. Lúc đầu, một số hộ có ý kiến không đồng tình nhưng sau khi xã vận động, thuyết phục thì đa phần người dân đều đồng ý cho khóa cổng. Chìa khóa do xã, trưởng thôn, tổ giám sát cộng đồng giữ", dẫn lời ông Thu trả lời Dân Việt.

Được biết, cách làm trên cũng đã được một số xã trên địa bàn huyện Hoằng Hóa áp dụng như xã Hoằng Lộc, Hoằng Thắng, Hoằng Châu, Hoằng Lưu, Hoằng Phong…

Từ 27/4 đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận hơn 300 ca mắc COVID-19. Do xuất hiện một số ổ dịch cộng đồng, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành giãn cách, phong toả hai huyện Nông Cống, Nga Sơn và thành phố Thanh Hoá.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-mo-khoa-cong-toan-bo-cho-278-ho-dan-co-f2-cach-ly-tai-nha-a512180.html