+Aa-
    Zalo

    Thanh Hoá: Nam sinh lớp 7 dũng cảm cứu sống bé gái 9 tuổi khỏi đuối nước

    • DSPL
    ĐS&PL Nghe tiếng kêu cứu của một bé gái bị nước cuốn trôi, em Lục Đình Tâm đã dũng cảm lao xuống dòng nước ứng cứu.

    Trao đổi với báo Người lao động chiều 24/9, ông Cầm Thanh Xứng, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết địa phương vừa tổ chức biểu dương, tặng giấy khen cho một nam sinh lớp 7 vì đã có hành động dũng cảm lao xuống sông cứu người thoát đuối nước.

    Cụ thể, theo Infonet, vào khoảng 17h30 ngày 23/9, trên đường đi học về qua tràn sông Nàng (thuộc thôn Thành Nàng, xã Tân Thành), em Lương Thanh T. (9 tuổi) đã đi xuống phía tràn sông để rửa chân tay. Tuy nhiên, do tràn trơn trượt nên em Trúc đã bị ngã xuống sông.

    screen shot 2021 09 24 at 1856211
    Em Lục Đình Tâm. Ảnh: Người lao động

    Cùng lúc này, em Lục Đình Tâm (học sinh lớp 7, Trường THCS Tân Thành) đang trên đường đi qua tràn. Khi nghe tiếng kêu cứu ở gần đó, em Tâm đã dũng cảm lao xuống dòng nước chảy xiết cứu em T. khỏi đuối nước.

    Chia sẻ về sự việc này, ông Cầm Thanh Xứng cho biết: "Do mấy ngày qua địa bàn xã Tân Thành có mưa rất to nên nước sông Nàng dâng cao, chảy xiết, thế nhưng em Lục Đình Tâm đã không quản ngại hiểm nguy cho bản thân nhảy xuống nước cứu cháu T. Đây là một hành động dũng cảm".

    Theo đó, ông Xứng nói thêm địa phương sẽ phối hợp với nhà trường tiếp tục đề nghị cấp trên để có phần thưởng xứng đáng cho nam sinh này.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-nam-sinh-lop-7-dung-cam-cuu-song-be-gai-9-tuoi-khoi-duoi-nuoc-a514248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhân viên VNPT dũng cảm cứu người trong đám cháy tại Sapa

    Nhân viên VNPT dũng cảm cứu người trong đám cháy tại Sapa

    Sáng ngày 11/8/2021, trên đường đi làm nhiệm vụ tại thị xã Sa Pa, khi chứng kiến vụ cháy nổ bình gas của một gia đình, anh Mai Đức Cảnh – Nhân viên kỹ thuật VNPT đã không ngần ngại dùng thang bảo hộ của VNPT trèo lên phá cửa tầng 2 để cứu các nạn nhân trong gia đình.