+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch

    ĐS&PL Sáng 28/7, ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch thị xã Nghi Sơn đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch đến các xã phường, đồng thời, ban hành công văn khẩn chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã.

    Trước tình hình diễn biến dịch Covid- 19 trong cả nước ngày càng phức tạp, liên tục ghi nhận các ca mới, kết hợp với tình hình thực tế của địa phương vừa phát sinh thêm một trường hợp có kết quả dương tính tại khu cách ly tập trung, đặc biệt huyện Quỳnh Lưu - một đơn vị giáp ranh của tỉnh bạn Nghệ An vừa ghi nhận 2 ca nhiễm không rõ nguồn lây, BCĐ phòng, chống dịch thị xã Nghi Sơn đã triển khai ngay các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch.

    Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu thị xã Nghi Sơn

    Tại buổi họp trực tuyến, lãnh đạo thị xã Nghi Sơn yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 các xã, phường trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thị xã. Đặc biệt, trong bối cảnh huyện Quỳnh Lưu vừa ghi nhận các ca mới, lãnh đạo thị xã yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm soát người đi, đến tỉnh Nghệ An, trong đó tăng cường hoạt động giám sát, kiểm soát tại các chốt kiểm soát dịch giáp tỉnh Nghệ An; giám sát chặt chẽ người từ Nghệ An vào địa bàn thị xã và ngược lại; người thường trú ở Nghệ An đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thị xã phải lưu trú, làm việc tại chỗ. Yêu cầu tất cả người dân thị xã đi, đến huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An khi trở về phải khai báo y tế bắt buộc và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

    Tăng cường kiểm soát người đi và đến huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tại các  chốt kiểm soát

    Bên cạnh đó, thị xã Nghi Sơn cũng phân công các thành viên trong BCĐ phòng, chống dịch phụ trách các xã, phường xuống cơ sở nắm bắt, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, trong đó trọng tâm là công tác tuyên truyền, quản lý, giám sát đối với các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà. Đồng thời, thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn theo chỉ đạo của tỉnh.

    Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã ghi nhận 5 ca nhiễm tính từ đợt bùng phát dịch thứ tư, trong đó 4 ca có địa chỉ thường trú tại địa bàn xã Nghi Sơn, 1 ca trở về từ TP. HCM có địa chỉ thường trú tại xã Định Hải đã được cách ly tập trung tại Khách Sạn Thanh Còi.

    Liên quan đến chùm ca bệnh tại xã Nghi Sơn, đến ngày 26/7, xã Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) cũng đã được kết thúc phong tỏa, trở lại cuộc sống bình thường mới sau 17 ngày phong tỏa để phòng, chống dịch.

    Lâm Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tang-cuong-cac-bien-phap-cap-bach-phong-chong-dich-a508541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.